Thứ sáu, 19/04/2024 21:53 (GMT+7)

Hải Phòng: Động thổ Dự án Tổ hợp Thương mại hơn 6.000 tỷ

Phạm Thuyên -  Thứ bảy, 14/05/2022 19:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên nền Chợ Sắt cũ sẽ hình thành một Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê hiện đại, được kỳ vọng trở thành một biểu tượng mới của thành phố Hải Phòng.

Sáng 14/5, UBND TP Hải Phòng tổ chức khởi công Dự án tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê thay thế chợ Sắt, biểu tượng một thời của Thành phố Cảng.
tm-img-alt
Nhấn nút khởi công Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại
Dự án được đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, do Công ty CP May - Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư. Trong đó, Công ty CP May - Diêm Sài Gòn góp 1.213 tỷ đồng vốn và huy động thêm hơn 4.800 tỷ đồng để thực hiện dự án.
Công trình gồm 2 tòa cao ốc 40 tầng nổi cao 146m, 02 tầng hầm được xây dựng trên khu đất rộng hơn 1,5 ha, thuộc phường Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng). Mật độ xây dựng khối đế là 46,05%; mật độ xây dựng khối tháp là 40%; chiều cao công trình từ mặt sân tới sàn mái là 146 m...
tm-img-alt
Tổ hợp TTTM có giá trị đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng
Với kiến trúc độc đáo, hiện đại, công trình Tổ hợp hứa hẹn sẽ rất sầm uất, khang trang; đông vui, tấp nập, có thể sánh ngang với các Trung tâm thương mại tầm cỡ trong khu vực với đầy đủ công năng; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm thương mại, văn phòng cho thuê và lưu trú dành cho các đối tượng khách du lịch, các chuyên gia, thương gia khi đến đầu tư hợp tác với thành phố Hải Phòng.
Việc đầu tư xây dựng Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê giúp cho bộ mặt kiến trúc đô thị được chỉnh trang, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật với đô thị Hải Phòng, tạo cảnh quan đô thị phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
tm-img-alt
Tòa tháp đôi cao 40 tầng được kỳ vọng là biểu tượng mới của Thành phố Cảng
Phát biểu tại Lễ động thổ, ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng cho biết, hình thành từ thế kỷ XIX, sở dĩ có tên gọi Chợ Sắt do được xây dựng bằng sắt và thép. Nơi này còn được mệnh danh là khu phố “nhượng địa”, hoặc là “chợ lớn”. Nơi đây hội tụ các dòng sông, rất thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa bằng tầu thuyền để giao thương với các trung tâm kinh tế khác ở Việt Nam và các nước. Do đó, chợ Sắt rất sầm uất, ngang tầm với chợ Đồng Xuân và chợ Bến Thành.
Sau nhiều năm hoạt động, chợ Sắt đã xuống cấp, để chỉnh trang đô thị và tạo diện mạo mới cho cho khu vực này, thành phố đã tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để xây dựng Trung tâm thương mại hiện đại. 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu Chủ đầu tư và các Nhà thầu thi công, tập trung nhân lực và vật lực để xây dựng công trình, có kỹ thuật và có mỹ thuật đảm bảo sớm hơn tiến độ (cuối năm 2024). Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực gửi lời cảm ơn đến các tổ chức và hơn 450 hộ kinh doanh đã đồng thuận và ủng hộ chủ trương chung của thành phố, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để triển khai thực hiện Dự án./.
Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Động thổ Dự án Tổ hợp Thương mại hơn 6.000 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...