Thứ bảy, 20/04/2024 21:57 (GMT+7)

Hải Phòng: Giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo

Nam Phong -  Thứ sáu, 25/06/2021 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng liên quan xe khách Bắc-Nam, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Nguyễn Văn Tùng yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 với toàn huyện Vĩnh Bảo.

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Bảo, trên địa bàn huyện có 4 ca nhiễm COVID-19, trong đó 2 ca tại thôn Cống Hiền - xã Cộng Hiền và 2 ca tại thôn 3 - xã Lý Học. Huyện đã thực hiện khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn có các ca bệnh, đồng thời lập các chốt kiểm soát tại các thôn, xã lân cận; tiến hành phun khử khuẩn; rà soát các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế. Trong sáng nay 25/6, huyện đã hoàn thành việc cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại các thôn phong tỏa.

Huyện đã thực hiện khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn có các ca bệnh, đồng thời lập các chốt kiểm soát tại các thôn ( Ảnh haiphong.gov.vn)

Sau khi nghe báo cáo của huyện Vĩnh Bảo, các Sở, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận: giao Công an thành phố phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ vụ việc xe ô tô biển kiểm soát 15B.03684 đi từ các tỉnh, thành phố có dịch vào thành phố, không khai báo. Các lực lượng chức năng phải tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện Vĩnh Bảo chỉ đạo các công nhân trên địa bàn huyện ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm. Yêu cầu toàn huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tăng cường nhân lực y tế từ các địa phương khác về Vĩnh Bảo tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phong tỏa, tiến tới lấy mẫu xét nghiệm cho toàn huyện; đồng ý bổ sung lực lượng công an, quân sự, y tế của thành phố cho 2 chốt cầu Chanh và cầu Sông Hóa để lực lượng của huyện về làm nhiệm vụ tại địa phương.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu khôi phục lại các tổ kiểm soát dịch bệnh tại các xã trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày kể từ ngày mai, hoạt động có kinh phí hỗ trợ.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất