Thứ tư, 24/04/2024 03:05 (GMT+7)

Hải Phòng: Hội thi truyền thống Vật dân tộc thời Mạc lần thứ 2 năm 2023

Yên Hoà -  Thứ sáu, 03/02/2023 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Hội thi truyền thống Vật dân tộc thời Mạc lần thứ 2 năm 2023 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/2 (tức 11 - 13 tháng Giêng, năm Quý Mão), thu hút 64 đô vật đến từ 13 đoàn trong cả nước tham dự.

tm-img-alt
Các hoạt động tưng bừng tại hội vật.

Hội thi truyền thống Vật dân tộc thời Mạc được tổ chức vào thường niên mùa Xuân (sau Tết cổ truyền của dân tộc) nhằm từng bước hình thành một sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng một thương hiệu vật nổi tiếng thời Mạc tại vùng đất Dương Kinh xưa, Kiến Thụy nay, góp phần phát triển du lịch, dịch vụ, kinh tế - xã hội địa phương và thành phố.

Hội thi truyền thống Vật dân tộc thời Mạc lần thứ 2 năm 2023 diễn ra từ ngày 1- 3/2 (tức 11 đến 13 tháng Giêng năm Quý Mão), với sự tham gia của 64 đô vật đến từ 13 đoàn trong cả nước, tranh tài ở 8 hạng cân; trong đó có 47 đô vật nam và 17 đô vật nữ.

tm-img-alt
Các tay vật nữ thể hiện sự quyết liệt, gay cấn không thua kém các tay vật nam

Ngoài việc trao giải nhất, nhì, ba tặng mỗi hạng cân, cùng các giải khích lệ, hội thi còn trao giải đặc biệt là Giải Đô lực sĩ với mức thưởng 10 triệu đồng và phần quà lưu niệm đặc biệt danh giá, cùng các giải khích lệ tặng đô vật trẻ tuổi nhất, đô vật nữ tài năng…

Hội thi nhằm không ngừng động viên, thúc đẩy phong trào truyền dạy, tập luyện môn vật dân tộc trong đông đảo nhân dân, nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa - thể thao của dân tộc.

tm-img-alt
Các đô vật nam thi đấu.

Đồng thời, khôi phục và phát huy các giá trị văn hóa dân gian đặc sắc của người dân trên miền đất Dương Kinh xưa, tri ân Thái Tổ Nhân Minh Cao Hoàng Đế Mạc Đăng Dung, vốn là Đô lực sỹ - Võ Trạng nguyên, khai sáng Vương triều Mạc.

Hội thi được thực hiện theo Điều lệ của Liên đoàn Vật Việt Nam, đồng thời giữ được những nét truyền thống độc đáo của các giải vật dân tộc, được khai mạc với "keo vật thờ" nhằm gửi gắm nguyện ước của người dân về một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Hội thi cũng góp phần quảng bá được bộ môn thể thao truyền thống của dân tộc, mang đậm nét văn hóa riêng có của miền đất Hải Phòng, thu hút đông đảo du khách gần xa đến với thành phố trong dịp Xuân mới.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hội thi truyền thống Vật dân tộc thời Mạc lần thứ 2 năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới