Thứ sáu, 19/04/2024 18:40 (GMT+7)

Hải Phòng: Hơn 20 ngàn thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

Khải Anh -  Thứ sáu, 02/06/2023 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (2/6), hơn 20 ngàn thí sinh của Hải Phòng đã bước vào làm bài thi Ngữ văn là môn thi đầu tiên trong kỳ thi lớp 10 công lập năm 2023. Buổi chiều, các em thi môn Ngoại ngữ và các em sẽ hoàn tất môn thi Toán vào sáng mai.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay, Hải Phòng có gần 24.500 thí sinh dự thi. Tiếp ngay sau kỳ thi vào lớp 10 THPT, hơn 2.300 thí sinh của Hải Phòng sẽ tham dự kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Trần Phú, vào các ngày 5 và 6/6.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cùng các hội đồng thi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh, an toàn…cho kỳ thi.

tm-img-alt
Nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi từ rất sớm

Ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) các tình nguyện viên là học sinh nhà trường, các chiến sĩ CSGT đã có mặt từ rất sớm để tổ chức phân luồng giao thông, đón tiếp các sĩ tử.

Theo đó, người dân Hải Phòng đi qua khu vực cổng trường THPT Trần Nguyên Hãn được đề nghị đi theo một chiều, không dừng đỗ lâu tại đây để giao thông được thông suốt. Cùng với các chiến sĩ CSGT, 65 nguyện viên các khối 10, 11 và 12 của trường THPT Trần Nguyên Hãn chia nhau đứng thành 2 hàng tại các khu vực cổng vào, hành lang dẫn vào các lớp để chào đón và hướng dẫn các thí sinh về phòng thi, không để thí sinh bỡ ngỡ hay mất nhiều thời gian để di chuyển, tìm kiếm phòng thi của mình.

tm-img-alt
Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh tới phòng thi

Tình nguyện viên Vũ Thanh Thảo (lớp 11B12, trường THPT Trần Nguyên Hãn) cho biết, đây là năm thứ 2 Thảo tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi. Dưới sự chỉ đạo của nhà trường, các bạn có 2 tuần để chuẩn bị cơ sở vật chất trong phòng thi và niêm phong phòng thi, đảm bảo an ninh trong và ngoài phòng thi cho các sĩ tử. “Em rất hiểu tâm lý lo lắng của các em học sinh lớp 9 thi vào 10 vì đây là kỳ thi quan trọng đầu tiên trong cuộc đời của các em. Vì vậy, em và các bạn tình nguyện viên đều bảo nhau cố gắng hết sức để tạo điều kiện và tâm lý thoải mái cho các em có một kỳ thi suôn sẻ, đạt kết quả tốt nhất”, Thảo nói.

tm-img-alt
Các phụ huynh làm poster cổ vũ các con “vượt vũ môn”

Chị Phạm Thị Vân Anh (phụ huynh em Nguyễn Ngọc Anh Thư, trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân) chia sẻ, chị rất bất ngờ về công tác tổ chức, tiếp đón thí sinh tại đây. “Hôm nay, các con thi trong điều kiện thời tiết rất nóng nực, rất thương, nhưng khi thấy các phòng thi được niêm phong cẩn thận, sạch sẽ, các tình nguyện viên đón tiếp các con nhiệt tình, chu đáo, còn chuẩn bị cả nước uống…tôi cũng thấy yên tâm. Tôi quan sát thấy thí sinh nào đến sát giờ đều được hỗ trợ, chỉ dẫn để nhanh chóng vào phòng thi hơn. Việc ổn định chỗ ngồi cũng giúp các con ổn định tâm lý, tập trung cao nhất để làm tốt bài thi của mình”, chị Vân Anh cảm kích.  

tm-img-alt
Giám thị Ngô Diệu Hương, giáo viên trường THCS Đồng Hòa (quận Kiến An) hướng dẫn thí sinh trước khi vào phòng thi.

Dù đã phổ biến rộng rãi quy chế thi trước kỳ thi nhưng khi đón tiếp các sĩ tử, các thầy cô giáo giám thị không quên nhắc các thí sinh chỉ mang những đồ dùng học tập, giấy tờ cần thiết vào phòng thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng thành lập 45 Hội đồng coi thi đại trà (1.034 phòng thi) và điều động hơn 2.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các Hội đồng thi.. Tại mỗi phòng thi, khoảng cách bàn ghế đảm bảo tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau theo hàng ngang là 1,2m.

Mỗi phòng thi có 24 thí sinh, trường hợp đặc biệt có thể xếp đến 26. Bên cạnh việc bảo đảm an toàn cho thí sinh, kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT Hải Phòng tiếp tục nêu cao tính nghiêm túc, minh bạch, đúng quy chế. Nơi làm đề thi, công tác in sao, đóng gói, vận chuyển, bàn giao, bảo quản đề thi cũng được bảo vệ nghiêm ngặt…

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hơn 20 ngàn thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...