Thứ ba, 16/04/2024 19:47 (GMT+7)

Hải Phòng: Khởi công xây dựng hơn 2.500 căn hộ nhà ở xã hội tại khu công nghiệp

An Na -  Thứ hai, 29/05/2023 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/5, UBND thành phố Hải Phòng và doanh nghiệp chủ đầu tư phối hợp tổ chức khởi công khu nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại khu công nghiệp Tràng Duệ.

Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng và đại diện chủ đầu tư ấn nút khởi công dự án. Ảnh: Đàm Thanh.
Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng và đại diện chủ đầu tư ấn nút khởi công dự án. Ảnh: Đàm Thanh.

Khu nhà ở xã hội thuộc dự án khu đô thị - dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ, là dự án nhà ở xã hội thứ 3 được khởi công trên địa bàn thành phố Hải Phòng từ đầu năm 2023 đến nay.

Dự án do Công ty Cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Sài Gòn - Hải Phòng làm chủ đầu tư, được thực hiện với quy mô 10 tòa chung cư cao 15 tầng với 2.538 căn hộ, trên quỹ đất 31.696m2, là mô hình xây dựng nhà ở xã hội trong lòng khu đô thị kết hợp cùng khu công nghiệp.

Với tổng mức đầu tư gần 1.600 tỷ đồng, diện tích sàn xây dựng hơn 176 nghìn m2, dự án thành hình dự kiến sẽ dáp ứng được nhu cầu về nhà ở cho hơn 9.100 người lao động.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, trong những năm qua, lãnh đạo thành phố Hải Phòng luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tham gia vào phát triển kinh tế - xã hội cũng như xã hội, nhà ở công nhân.

Phối cảnh khu nhà ở xã hội sau khi hoàn thiện.
Phối cảnh khu nhà ở xã hội sau khi hoàn thiện.

Với 14 khu công nghiệp đã được thành lập và hoạt động, nhiều khu, cụm công nghiệp khác đang được triển khai khẩn trương đã thu hút trên 190 nghìn lao động, trong đó có khoảng trên 67 nghìn lao động ngoại tỉnh.

Riêng với KCN Tràng Duệ, hiện nay có 113 nhà đầu tư trong, ngoài nước đang hoạt động và là nơi làm việc của trên 50 nghìn người lao động, nhu cầu về nhà ở công nhân rất lớn.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng ổn định đội ngũ lao động cùng với chính sách “trải thảm đỏ”, “làm tổ đón đại bàng”, trong thời gian qua thành phố đặc biệt quan tâm đến đầu tư xây dựng chung cư, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Điều này, không chỉ đảm bảo “an cư” cho người lao động mà còn tạo lập hệ sinh thái khu công nghiệp - khu đô thị phát triển bền vững, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất trong Khu công nghiệp phát triển ổn định và lâu dài.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Ảnh: Đàm Thanh.
Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Ảnh: Đàm Thanh.

Việc dự án được khởi công là hành động thiết thực, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở người cho dân đang sinh sống, làm việc tại huyện An Dương nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

Đồng thời, từng bước hình thành khu đô thị mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chuyển đổi huyện An Dương thành đơn vị hành chính quận trước năm 2025.

Thời gian tới, thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân và cố gắng hoàn thành đầu tư xây dựng 33.500 căn nhà ở xã hội trước năm 2030, vượt sớm hơn kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho thành phố tại Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân KCN giai đoạn 2021 - 2030.

"Thành phố Hải Phòng luôn xác định mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với việc đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo tiến bộ và công bằng xã hội và nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân. Phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm và được đưa vào chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm", ông Thọ nhấn mạnh./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khởi công xây dựng hơn 2.500 căn hộ nhà ở xã hội tại khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh triển khai mô hình khu công nghiệp sinh thái
Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.