Thứ bảy, 20/04/2024 01:12 (GMT+7)

Hải Phòng: Không áp dụng đặc cách vào lớp 10 cho nữ sinh bị ngạt khí trong ô tô

Khải Anh -  Thứ bảy, 03/06/2023 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc 3 người trong gia đình bị ngạt khí ô tô ở Hải Phòng khiến cho em Phạm Ngọc Kh., không thể tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có phản hồi có hay không áp dụng đặc cách vào lớp 10 cho nữ sinh này.

Cụ thể, đại diện Sở GD&ĐT Hải Phòng xác nhận, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc đau lòng trên. Về phía Công đoàn ngành Giáo dục cũng đã tổ chức thăm viếng, chia sẻ với nữ sinh và gia đình của nữ sinh Phạm Ngọc Kh., (lớp 9D, trường THCS Trường Sơn, huyện An Lão).

Đến nay, Sở chưa nhận được đề xuất của Phòng GD&ĐT huyện An Lão về giải pháp đảm bảo quyền lợi cho học sinh không may gặp tai nạn. Trên quan điểm của Sở, theo quy chế tuyển sinh, không có nội dung áp dụng xét đặc cách trong trường hợp này.

tm-img-alt
Ảnh: Em Phạm Ngọc Kh. đang được điều trị tại BV Đa khoa Kiến An

Tuy nhiên, theo nguyện vọng của học sinh và gia đình tiếp tục được học lên lớp 10, Sở GD&ĐT Hải Phòng đưa ra 2 phương án như sau:

Một là, nếu nữ sinh Phạm Ngọc Kh., có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 THPT ngay trong năm học 2023-2024, Sở này sẽ yêu cầu các trường tư thục tiếp nhận học sinh. Đồng thời, áp dụng hỗ trợ tối đa về học phí và các khoản thu trong quá trình nữ sinh học tập tại đó.

Hai là, nếu có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 THPT trường công lập, nữ sinh Phạm Ngọc Kh., có thể tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vào năm học sau 2023-2024.

Trước đó, Kh., được mẹ phát hiện trong trạng thái bất tỉnh do bị ngạt khí ô tô trong khi ngủ cùng bố và chị gái đêm 1/6 để tránh nóng. Sự việc khiến cho chị gái của Kh. là Phạm Minh H. (sinh năm 2003) tử vong. Còn Kh. và bố là ông Phạm Văn Th. (sinh năm 1974) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Kiến An. Do vậy, Kh. không thể tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập như kế hoạch.  

Về phía gia đình em Kh., đã có đơn xin đặc cách vào lớp 10 của một trường THPT công lập gần nhà để Kh. không bị gián đoạn việc học.

tm-img-alt
Ảnh: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập diễn ra trong 02 ngày từ 2-3/6/2023

Được biết, năm học 2023-2024, Hải Phòng có 79 học sinh khối lớp 9 trúng tuyển thẳng vào lớp 10 THPT công lập, trong số này, có 59 học sinh diện 1 và 20 học sinh diện 2.

Theo quy định của Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, học sinh đoạt giải tư trở lên tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học sẽ được tuyển thẳng.

Ngoài ra, việc tuyển thẳng còn áp dụng với học sinh THCS đoạt giải ba trở lên (tương đương Huy chương đồng) các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế từ năm học 2019-2020 đến hết năm học 2022-2023, gồm: Hội khỏe Phù đổng toàn quốc, cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc thi “Viết thư quốc tế UPU”, Giải bơi dành cho học sinh phổ thông toàn quốc do Bộ GD-ĐT tổ chức, Giải điền kinh dành cho học sinh phổ thông toàn quốc do Bộ GD-ĐT tổ chức, Giải cờ vua học học sinh phổ thông toàn quốc - Cup TOTA do Bộ GD-ĐT tổ chức năm 2022, Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 do Bộ GD-ĐT tổ chức. Học sinh THCS đoạt giải ba trở lên các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế năm học 2019-2020 gồm: Cuộc thi “Giao thông học đường” do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì, cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Không áp dụng đặc cách vào lớp 10 cho nữ sinh bị ngạt khí trong ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...