Thứ bảy, 20/04/2024 05:46 (GMT+7)

Hải Phòng: Lần đầu ra mắt triển lãm tranh minh họa sách thiếu nhi Séc

Khải Anh -  Thứ bảy, 18/06/2022 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm tranh minh họa thiếu nhi Séc lần đầu được diễn ra tại Hải Phòng đã đem đến nhiều góc nhìn mới lạ, độc đáo cho khán giả trẻ em cũng như người lớn về thế giới tuổi thơ diệu kỳ đầy màu sắc.

Nhân tháng hành động vì trẻ em 2022, sáng 18/6, tại Hải Phòng, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam phối hợp cùng Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp tổ chức cuộc triển lãm tranh mang tên Thế giới nhiệm màu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Séc.

tm-img-alt

Triển lãm do Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam phối hợp cùng Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp tổ chức.

Triển lãm không chỉ giới thiệu 95 tác phẩm tranh minh họa lấy ra từ những cuốn sách thiếu nhi tiêu biểu nhất của các họa sĩ Séc tài ba mà còn đem đến nhiều góc nhìn mới lạ, độc đáo cho khán giả trẻ em cũng như người lớn về thế giới tuổi thơ diệu kỳ đầy màu sắc qua các hoạt động giao lưu, đọc sách, vẽ tranh, sáng tạo thủ công...

Đây cũng là lần đầu tiên một triển lãm nghệ thuật dành cho thiếu nhi của Cộng hòa Séc được giới thiệu tới công chúng Hải Phòng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Tiệp – công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ năm 1986 là món quà thể hiện tình bạn đẹp đẽ mà nhân dân Tiệp Khắc (cũ) dành cho Việt Nam và thành phố Hải Phòng. Hoạt động lần này là một dấu ấn mới mẻ nối dài thêm lịch sử hợp tác hữu nghị lâu đời và sâu sắc giữa Cộng hòa Séc với Việt Nam nói chung cũng như giữa Đại sứ quán Cộng hòa Séc với thành phố Hải Phòng nói riêng.

Những tác phẩm của các họa sĩ vẽ tranh minh họa Séc được đánh giá là nổi bật vì óc sáng tạo, trí tưởng tượng không giới hạn, vì tính nhân văn, niềm vui và hạnh phúc mà chúng có thể mang lại, tất cả đều hướng đến việc tăng cường trí tưởng tượng sống động của trẻ nhỏ.

Để làm được điều này, các họa sĩ Séc đã kết hợp hài hòa giữa hình khối và màu sắc để tạo nên vô số những sắc thái cảm xúc tích cực. Cùng với người viết sách, chính các họa sĩ minh họa cũng trở thành tác giả thực thụ của những cuốn sách thiếu nhi đó và họ thường cống hiến đời mình để thế giới của trẻ thơ trở nên đẹp đẽ hơn, sáng rõ hơn, phong phú hơn và cũng dễ lĩnh hội hơn.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Ngài Vítězslav Grepl - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Séc tại Việt Nam nhận xét, một cuốn sách hay cũng chính là một trong những kim chỉ nam tốt nhất của trẻ em trong suốt cuộc đời vì nó mở ra không chỉ trái tim mà còn cả đôi mắt và đôi tai, cũng như giúp trẻ em cảm nhận được vẻ đẹp và sự đa dạng của cuộc sống xung quanh. “Đó cũng là lý do để chúng tôi đề xuất ý tưởng sẽ dành tặng toàn bộ triển lãm sau khi kết thúc cho một bệnh viên Nhi hoặc trại trẻ mồ côi ở Hải Phòng, với mong muốn nơi đó sẽ trở nên ấm áp hơn, tràn đầy màu sắc và tinh thần lạc quan, khích lệ những trẻ em mà vì một lý do nào đó không được hưởng may mắn như những đứa trẻ khác do bệnh tật hoặc do gia đình ly tán”.

tm-img-alt

Ngài Vítězslav Grepl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Séc tại Việt Nam phát biểu tại Triển lãm.

tm-img-alt
Ngài Vítězslav Grepl giới thiệu với Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng một số tác phẩm tại Triển lãm.

Chia sẻ với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, triển lãm tranh minh họa thiếu nhi Séc rất có ý nghĩa, thể hiện sự yêu quý của ngài đại sứ đối với Hải Phòng và thiếu nhi thành phố. “Tôi đồng ý với ông ấy, hiện nay các cháu thiếu nhi tiếp cận với thông tin rất nhiều. Tiếp cận nhiều hơn những bức tranh, những câu truyện cổ tích… sẽ có ý nghĩa quan trọng giúp cho các cháu thiếu nhi có trí tưởng tượng phong phú hơn. Qua đó, sẽ giữ được sự sáng tạo, tình yêu với cuộc sống, tình yêu với chim muông, thú vật…”, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường nói.

tm-img-alt
Triển lãm thu hút sự chú ý của đông đảo phụ huynh và các em thiếu nhi thành phố Cảng.

Có mặt từ sáng sớm dự sự kiện, em Vũ Tuệ Anh (trường Tiểu học Tân Trào) vui vẻ “khoe”: “Hôm nay em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tham dự triển lãmtranh minh họa thiếu nhi Séc. Em được thỏa thích ngắm những bức tranh, được đắm chìm trong thế giới tuổi thơ thần tiên tươi đẹp. Em mong sắp tới sẽ có nhiều triển lãm tương tự để chúng em có thêm một sân chơi và nuôi dưỡng, bồi đắp tâm hồn”.

Được biết, triển lãm mở cửa tự do, diễn ra từ ngày 18/06/2022 đến hết ngày 30/06/2022 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp, đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Lần đầu ra mắt triển lãm tranh minh họa sách thiếu nhi Séc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...