Thứ bảy, 20/04/2024 01:27 (GMT+7)

Hải Phòng: Ngang nhiên san lấp tôn cao khu vực bãi sông Lạch Tray

Bùi Bột -  Thứ hai, 20/09/2021 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được cơ quan chức năng cho phép nhưng ông Văn Trần Hoàn ngang nhiên san lấp tôn cao, mở rộng ra phía sông tại khu vực bãi sông Lạch Tray gây ô nhiễm môi trường.

Dù chưa được cơ quan chức năng cho phép, nhưng ông Văn Trần Hoàn – Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Hồng ngang nhiên san lấp tôn cao, mở rộng ra phía sông tại khu vực bãi sông từ Km23+900  đến Km24+70 đê Tả Lạch Tray ( thuộc địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) vi phạm pháp luật đê điều, gây ô nhiễm môi trường khiến dư luận hết sức bất bình. 

Theo đó, ngày 27/8/2021 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) TP. Hải Phòng có văn bản số 2038/SNN-TL gửi: UBND thành phố (để b/c); UBND quận Lê Chân và ông Văn Trần Hoàn (Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Hồng) về việc thực hiện qui định đảm bảo an toàn đê điều, thoát lũ khi xây dựng sân tập bóng đá phía ngoài đê Tả Lạch Tray, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Tại văn bản này, Sở NN&PTNT nêu: “Hiện nay, tại khu vực bãi sông từ Km23+900  đến Km24+70 đê Tả Lạch Tray đã và đang được san lấp tôn cao, mở rộng ra phía sông, xây dựng đường giao thông, kè bờ, bến neo đậu phương tiện thủy, vi phạm pháp luật đê điều và các lĩnh vực liên quan. Sở NN&PTNT yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ ngay các hoạt động san lấp, xây dựng; tích cực phối hợp với các cơ quan thực hiện thủ tục thuê đất và cấp phép các hoạt động xây dựng liên quan đến đê diều, thoát lũ”; Sở NN&PTNT có ý kiến để ông Văn Trần Hoàn – Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Hồng thực hiện.

tm-img-alt
Văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hải Phòng gửi Giám đốc Công ty CP Sông Hồng. 

Được biết, theo chỉ đạo của UBND TP. Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn có trách nhiệm lập phương án sử dụng đất gửi Sở NN&PTNT và các cơ quan chức năng  để thẩm định hoặc tham gia ý kiến.

Tuy nhiên, đến ngày 24/8/2021 Sở NN&PTNT chưa nhận được hồ sơ, tài liệu của ông Hoàn, trong khi đó hàng chục nghìn m2 bãi sông đã được san lấp tôn cao… Dư luận nhân dân đề nghị: Việc làm ở trên của ông Văn Trần Hoàn là không tuân thủ qui định của pháp luật, bỏ qua chỉ đạo của UBND TP. Hải Phòng, trong khi ông Hoàn lại là Giám đốc của một Công ty. Vì vậy, đề nghị cơ quan chức năng phải xử lí thật nghiêm hành vi này.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó ngày 05/8/2021 UBND TP. Hải Phòng có văn bản số 5311/UBND-ĐC2 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở NN&PTNT, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận Lê Chân về việc thuê đất làm sân bãi tập bóng đá cho Câu lạc bộ Bóng đá Hải Phòng tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Tại điểm 2 của văn bản này UBND thành phố giao UBND quận Lê Chân thực hiện thủ tục cho cá nhân ông Văn Trần Hoàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Hồng thuê có thời hạn theo qui định để làm sân tập cho các cầu thủ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hình ảnh san lấp tôn cao, mở rộng ra phía sông tại khu vực bãi sông Lạch Tray gây ô nhiễm môi trường, khiến dư luận bất bình.

Trong quá trình tìm hiểu vụ việc, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã được lắng nghe khá nhiều ý kiến của nhân dân về việc UBND TP. Hải Phòng cho cá nhân ông Văn Trần Hoàn thuê khu vực bãi sông phía ngoài đê Tả Lạch Tray, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân để làm sân tập cho các cầu thủ bóng đá của CLB Bóng đá Hải Phòng như: Thực hiện đúng Luật đê điều và Luật phòng chống thiên tai; Quản lí sử dụng đất đúng mục đích thuê đất; Thiên tai là bất thường và gần đây TP. Hải Phòng thường bị lụt lội mỗi khi có mưa gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, gây ô nhiễm môi trường; Đảm bảo quy hoạch tổng thể của thành phố; Thu hồi giải phóng mặt bằng khi thực hiện mục đích khác…

Đề nghị UBND TP. Hải Phòng cần nghiên cứu và tham vấn các cơ quan chức năng địa phương và Trung ương, các chuyên gia thuộc lĩnh vực chuyên ngành liên quan để có quyết định đúng đắn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin./.

                                                                              

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Ngang nhiên san lấp tôn cao khu vực bãi sông Lạch Tray. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...