Thứ năm, 28/03/2024 20:39 (GMT+7)

Hải Phòng: Người ra vào TP phải có giấy xác nhận của chính quyền

Nam Phong -  Thứ bảy, 06/02/2021 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 5/2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, làm việc với một số huyện giáp ranh tỉnh Hải Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ trưa 6/2, công dân vào thành phố Hải Phòng phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình di chuyển vào thành phố; Đối với công dân ra khỏi thành phố: phải có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại.

Chiều 5/2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, làm việc với một số huyện giáp ranh tỉnh Hải Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế và các đơn vị liên quan, ông Nguyễn Văn Tùng kết luận : Kể từ 12h00 ngày 06/02/2021 thành phố kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố:

Đối với công dân vào thành phố: phải có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố.

Đối với công dân ra khỏi thành phố: phải có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại.

Yêu cầu các chủ phương tiện, chủ hàng bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung cho các lái xe liên tỉnh.

Đối với các Chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố: Tăng thêm lực lượng công an và quân sự để kiểm soát công dân ra khỏi thành phố. Tổ chức đưa ngay về các Khu cách ly y tế tập trung của thành phố đối với các công dân đến thành phố từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh và các công dân đến từ các vùng có dịch tại các tỉnh, thành phố khác đến thành phố theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Chỉ cho phép vào thành phố đối với các công dân từ các địa phương không có dịch khi đã có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đi và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Chỉ cho phép ra khỏi thành phố đối với các công dân đã có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú. Khi quay trở lại phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đến. Trường hợp quay trở lại mà qua các vùng có dịch thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và người bị cách ly phải chịu các chi phí để thực hiện cách ly.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố giao Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp nêu trên và chịu trách nhiệm về việc xác nhận. Thành lập thêm Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại chân Cầu Nghìn.

Bổ sung thêm 24 người (Công an: 12 người, Quân đội: 12 người) tại các Chốt kiểm soát ra vào thành phố đang thực hiện, để kiểm soát công dân ra thành phố. Giao Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Y tế điều động, bố trí lực lượng tham gia các Chốt kiểm soát từ 8h00 ngày 06/02/2021. Giao UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các Chốt kiểm soát, bố trí đầy đủ, kịp thời trang thiết bị và cơ sở vật chất đảm bảo cho các chốt kiểm soát đầu ra hoạt động hiệu quả cao nhất.

Đối với các Tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố, ngoài việc truy vết theo chỉ đạo của thành phố, cần tập trung rà soát công dân mới về địa bàn:

Các công dân về địa bàn sau 12h ngày 06/02/2021 mà không có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đi và các công dân đến từ tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh, các vùng có dịch tại các tỉnh, thành phố khác ở trên địa bàn thì tổ chức đưa ngay về các Khu cách ly tập trung của thành phố theo quy định.

Đối với các lái xe liên tỉnh, yêu cầu đến ăn, nghỉ tập trung tại nơi do Chủ phương tiện, chủ hàng bố trí.

Giao Sở Tài chính, Sở Y tế đề xuất hỗ trợ thêm cho các Tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trong các ngày tết và ứng kinh phí bồi dưỡng mà thành phố đã quy định cho các địa phương.

Giao Công an thành phố tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông thủy tuần tra thường xuyên trên các tuyến đường sông giáp ranh với các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, các bến bãi trên các tuyến sông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch. Đối với các trường hợp cố tình không đi cách ly y tế tập trung thì áp dụng biện pháp cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Người ra vào TP phải có giấy xác nhận của chính quyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.