Thứ sáu, 19/04/2024 10:20 (GMT+7)

Hải Phòng: Nhà thầu phớt lờ quy định bảo đảm an toàn lao động

Lê Kế -  Thứ năm, 18/05/2023 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do nhà thầu thi công tập kết máy móc, thiết bị và phương tiện tràn lan mà không có hàng rào bảo vệ, đèn cảnh báo hay biển hướng dẫn, khiến một nam công nhân trên đường đi làm đêm về đã đâm vào phương tiện thi công và tử vong

Vào 0h15 ngày 16/5/2023 tại Tỉnh lộ 359 thuộc thôn Trung Sơn, xã Ngũ Lão, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 1 người tử vong tại chỗ. Nạn nhân là anh Bùi Doãn Biên (SN 1995, thường trú tại thôn 3, xã Minh Tân, huyện Thuỷ Nguyên).

tm-img-alt
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn

Được biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, anh Biên đang trên đường đi làm về. Lúc đó, nạn nhân đang điều khiển xe máy BKS 15G1-921.18 đi theo hướng từ thị trấn Núi Đèo về Bến Rừng thì đâm va vào xe lu đường của Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Hoàng Trường đang dừng đỗ ở Đường tỉnh 359 và tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thuỷ Nguyên đã chủ trì khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin PV Môi trường và Đô thị Việt Nam nắm được, ngày 15/5, Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Hoàng Trường đã tiến hành thi công trải thảm asphalt trên Tỉnh lộ 359.

Đến cuối giờ cùng ngày, toàn bộ phương tiện, thiết bị, máy móc dừng hoạt động đã tập kết và đỗ ngay trên Tỉnh lộ 359 đoạn trước cổng UNBD xã Ngũ Lão.

Theo quan sát, trong quá trình thi công, Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Hoàng Trường chỉ căng ngang đường một đoạn dây nilon có bề mặt rộng khoảng 15cm để ngăn cách đoạn đường đã thi công và đoạn đường đang thi công dở. Còn tại khu vực tập kết máy móc, thiết bị và phương tiện không có hàng rào bảo vệ, đèn cảnh báo hay biển hướng dẫn để đảm bảo an toàn lao động và ATGT.

Đáng nói, đến sáng ngày 17/5, có mặt tại hiện trường vụ tại nạn khiến anh Biên tử vong, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận, Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Hoàng Trường vẫn đang thi công mà chưa trang bị đủ các phương tiện, thiết bị để cảnh báo tại khu vực này. Tại đây mới chỉ có thêm một đoạn rào sắt và một biển báo công trường đang thi công rất sơ sài, hoàn toàn không có đèn tín hiệu cảnh báo hay biển hướng dẫn cho người tham gia giao thông.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm trên, trao đổi với PV, ông Vũ Văn Cảnh - Bí thư Đảng ủy xã Ngũ Lão, cho rằng, quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy, Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Hoàng Trường đã không tuân thủ việc đảm bảo an toàn lao động và ATGT khi thực hiện thi công đoạn đường trên. Trong khi Tỉnh lộ 359 chưa có hệ thống chiếu sáng, nên việc Công ty TNHH xây dựng và vận tải Hoàng Trường không lắp đặt biển báo, hàng rào và đèn tín hiệu cảnh báo khi thi công, lại để phương tiện, máy móc thi công tập kết ngay trên đường đã khiến người tham gia giao thông khó phát hiện được chướng ngại vật từ phía xa, dễ dẫn đến tình huống tai nạn.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Nhà thầu phớt lờ quy định bảo đảm an toàn lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?