Thứ sáu, 29/03/2024 01:50 (GMT+7)

Hải Phòng: Niềm vui của các anh chị lao công ngày cuối năm

Khải Anh -  Thứ bảy, 21/01/2023 23:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những người lao công vệ sinh đường phố ở Hải Phòng khi được hỏi đều khẳng định, công việc ngày cuối năm luôn vất vả, bận rộn nhất nhưng đối với các anh chị, đây cũng chính là ngày vui nhất trong năm.

Trong lúc người người xúng xính áo quần đổ ra đường đón giao thừa, chào đón xuân mới thì các anh chị lao công vẫn thầm lặng, cần mẫn thu dọn rác thải, làm sạch đường phố.

tm-img-alt
Thu gom rác thải tại chợ truyền thống trên đường Cầu Đất

Với đặc thù công việc là quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải vốn nặng nhọc, nguy hiểm, những ngày cận kề năm mới lại càng áp lực hơn đối với các anh chị lao công khi khối lượng công việc tăng gấp 5-7 lần ngày thường.

tm-img-alt
Nữ lao công vui vẻ bắt tay vào công việc quen thuộc của mình

Chị Nguyễn Thị Hường (51 tuổi), công nhân tổ Trại Cau, xí nghiệp Lê Chân 2 cho biết, 30 năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm chị đón giao thừa bên cây chổi và chiếc xẻng. Phải xa gia đình, người thân trong những giờ phút ý nghĩa, thiêng liêng, thiệt thòi là vậy nhưng cũng như các đồng nghiệp của mình, chị xác định đã gắn bó với nghề thì không quản ngại hy sinh.

tm-img-alt
Từ ngày 23 tháng Chạp, khối lượng chất thải tăng cao khiến các anh chị luôn phải làm thêm giờ để đảm bảo hoàn thành công việc
tm-img-alt
Trong đêm, tiếng chổi tre vẫn đều đặn vang lên từng con đường, góc phố

Tâm sự về những buồn, vui trong nghề, chị Nguyễn Thị Kim Phượng (46 tuổi), tổ Phan Bội Châu, xí nghiệp Hồng Bàng 1 (thuộc công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hải Phòng) cho biết, càng gắn bó, các chị càng thêm yêu công việc của mình hơn. Tự hào vì được góp phần làm sạch đẹp thành phố quê hương, nhưng vui hơn cả chính là sự cảm thông, chia sẻ của người dân với công việc của các anh chị. “Nhiều người đã biết sẻ chia với sự vất vả của chúng tôi, hỗ trợ chúng tôi bằng cách đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định”, chị Phượng thông tin.

Chị Phượng cho biết thêm: “Những dịp như Quốc khánh, Noel hay ngày Tết, nhiều người là các cháu học sinh, sinh viên… thấy chúng tôi đang quét dọn trên đường thì dừng xe hỏi thăm, cho quà bánh hoặc lì xì động viên, món quà tuy nhỏ thôi nhưng khiến chúng tôi rất xúc động và cảm thấy ấm áp”.

tm-img-alt
Món quà bất ngờ nhận được trước giao thừa của các chị ở Tổ Phan Bội Châu, xí nghiệp Hồng Bàng 1

Chia sẻ với phóng viên, chị Lê Thị Thanh Hương (số 402 Hoàng Minh Thảo, quận Lê Chân) nói: “Mẹ chồng tôi muốn phát tâm, gửi tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 100.000 đồng cho các chị là công nhân lao động bán vé số, chị lao công… nên tôi thay bà mang đến đây gửi tặng các chị. Hy vọng sẽ làm các chị ấm lòng hơn khi thời khắc năm mới sắp đến”.

tm-img-alt
Bữa tiệc tất niên giản đơn nhưng ấm áp

Theo các chị lao công, công việc những ngày cuối năm luôn bận rộn, vất vả nhất nhưng đây cũng chính là ngày ý nghĩa nhất trong năm. Ngày này, tuy không được sum vầy bên gia đình, người thân, nhưng bù lại, trong ít phút giải lao, các chị được cùng nhau tập trung về một điểm đã hẹn trước, tổ chức liên hoan tất niên và chờ đón giây phút giao thừa…/.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Niềm vui của các anh chị lao công ngày cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.