Thứ năm, 25/04/2024 03:18 (GMT+7)

Hải Phòng - Nơi hội tụ các điều kiện để các thí sinh Sao Mai toả sáng

Bùi Bột -  Thứ sáu, 30/09/2022 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Hải Phòng – Điểm đến thành công – Nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện, đảm bảo để các thí sinh giải Sao Mai tỏa sáng tại Vòng chung kết năm 2022

TP. Hải Phòng cam kết đăng cai tổ chức thành công và tạo điều kiện đảm bảo để các thí sinh tham gia các vòng thi với tâm thế tốt nhất, thoải mái nhất tại Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai 2022. Qua đó quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước và bạn bè Quốc tế hình ảnh thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại - Hội nhập phát triển, nhiều tiềm năng lợi thế , giàu truyền thống văn hóa lịch sử, thân thiện và mến khách. 

Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 2022 nhằm tìm kiếm, phát hiện những giọng hát xuất sắc để giới thiệu với công chúng trong và ngoài nước.

Năm nay, lần đầu tiên vòng chung kết toàn quốc Giải Sao Mai được diễn ra với 6 đêm liên tiếp. Trong đó, 04 đêm thi là những thử thách riêng biệt, phù hợp với từng phong cách âm nhạc nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, 02 đêm biểu diễn là dịp để khán giả, các ca sĩ Sao Mai và thí sinh được gặp gỡ, hội ngộ, hòa mình trong không gian âm nhạc nhiều cảm xúc. Năm 2022 là năm thứ hai giải Sao Mai đến với thành phố Hải Phòng.

Năm 2022, thành phố Hải Phòng đã đăng cai và tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao quan trọng có ý nghĩa lớn, đó là: Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) lần thứ 31, Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2022, Liên hoan kịch nói, Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc trong khuôn khổ Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc…

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hải Phòng cho biết “Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định thành phố Hải Phòng trong tương lai sẽ là thành phố quốc tế. Chính vì vậy Sở Văn hóa và Thể thao thành phố xác định việc tổ chức các sự kiện văn hóa của thành phố phải mang tầm quốc gia và quốc tế”.

Thông qua các sự kiện này để quảng bá hình ảnh, thành tựu về phát triển của thành phố Hải Phòng nhanh nhất đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân; Đăng cai và tổ chức thành công Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai 2022 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, vì vậy toàn Ngành đã nỗ lực, tập trung tham mưu cho UBND thành phố ban hành Kế hoạch phân công cụ thể cho các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố phối hợp tổ chức thực hiện đảm bảo các công tác về an ninh trật tự, y tế, giao thông, hậu cần, địa điểm tổ chức, ứng dụng chuyển đổi số trong kĩ thuật truyền hình… 

tm-img-alt
Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hải Phòng

Đến thời điểm này, Vòng chung kết Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai năm 2022 (Sao Mai 2022) đang chuẩn bị bước vào đêm thi thứ ba với 09 thí sinh xuất sắc được chọn lọc sau 02 đêm thi trước.

Mặc dù, mới chỉ diễn ra 02 đêm, nhưng khán giả đã được  gặp gỡ, hội ngộ, hòa mình trong không gian âm nhạc nhiều cảm xúc qua các dòng nhạc đang phổ biến tại Việt Nam: Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ.

Bên cạnh đó, đồng hành cùng các tài năng âm nhạc tại Sao Mai 2022, khán giả sẽ được tìm hiểu thêm về mảnh đất và con người thành phố Cảng – thành phố Hoa Phượng đỏ - thành phố “ Trung dũng, quyết thắng”  với việc tới thăm các địa danh lịch sử và du lịch nổi tiếng: Đền Nghè, Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, Đình Hàng Kênh, Khu di tích Bạch Đằng Giang, Khu Bãi cọc Cao Quỳ, Khu tưởng niệm Vương triều Nhà Mạc, Đền thờ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Di tích bến K15, Cầu vượt biển Tân Vũ, Cảng Lạch Huyện, Vịnh Lan Hạ, Vườn Quốc gia Cát Bà, thưởng thức văn hóa ẩm thực ... đây là các địa điểm du lịch đã thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và Quốc tế trong mỗi năm. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc cơ sở để cam kết tổ chức thành công Sao Mai 2022, Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng chia sẻ thêm: Hải Phòng là một trong những thành phố có bề dầy về truyền thống văn hóa, có nhiều nhạc sĩ nổi tiếng. Người dân Hải Phòng rất thân thiện, mến khách và đam mê nghệ thuật. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành và địa phương. Đó là chính là điều kiện vô cùng thuận lợi để  đăng cai tổ chức thành công các hoạt động mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Hải Phòng sẽ tạo điều kiện đảm bảo để các thí sinh tham gia các đêm tiếp theo tại Sao Mai 2022 với tâm thế tốt nhất và giành kết quả cao nhất.

Đến với Vòng chung kết Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai 2022 tổ chức tại thành phố Hải Phòng là đến với thành công và tỏa sáng, hòa mình trong không gian âm nhạc đa dạng, hấp dẫn và mang tính chuyên môn cao tại Việt Nam.

tm-img-alt
Thí sinh Đoàn Hồng Hạnh tham gia thi Sao Mai 2022 ở phong cách nhạc nhẹ

Đặc biệt đây là cơ hội để khán giả được khám phá hình ảnh đất và người Hải Phòng một cách chân thực nhất: Một Hải Phòng đắm say bao kỷ niệm để rồi xao xuyến…Một thời nhặt hoa và viết tên vào cát biển…Một thời đợi chờ… và để trở thành một thành phố hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu, vững bước trước bao khó khăn thử thách để có diện mạo như ngày hôm nay và tương lai không xa là thành phố quốc tế - thành phố gương mẫu của cả nước.
                                                                                            

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng - Nơi hội tụ các điều kiện để các thí sinh Sao Mai toả sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành