Thứ sáu, 29/03/2024 16:47 (GMT+7)

Hải Phòng. Ô nhiễm ? Dân chỉ còn cầu cứu “ Chảy nhanh đi sông ơi”

Bùi Bột -  Thứ sáu, 06/08/2021 13:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Địa bàn xã An Đồng, An Dương, TP. Hải Phòng, chưa tới 1km có tới 02 điểm xả thải ra sông Đào Hạ Lý, nước thải chảy ngày đêm bốc mùi hôi nồng nặc ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt của người dân

Theo phản ánh của người dân Khu dân cư đường 208 và Khu tập thể Nhà máy giấy sinh sống tại ven Sông Đào Hạ Lý đoạn từ đường 208 đến cầu An Dương 1 thuộc địa bàn xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng từ nhiều năm nay sinh hoạt cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mùi hôi nồng nặc bốc lên từ 02 điểm xả thải ra Sông Đào Hạ Lý, có nhiều ngày khối bọt trắng được tạo ra tại điểm xả ở vị trí thuộc đường 208 cao hàng mét, bọt trắng này gặp gió bay khắp cả vào trong nhà.

Để xác minh sự việc trên, từ ngày 3/8 đến ngày 6/8/2021 phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đến trực tiếp hiện trường để ghi nhận sự việc.

Theo ghi nhận tại hiện trường cho thấy, những gì người dân phản ánh là đúng sự thật, tại điểm xả thải thứ nhất ở vị trí đường 208 phóng viên đã ghi lại hình ảnh màu nước thải đen kịt, bốc hùi hôi hắc nồng nặc, các khối bọt trắng lan rộng ra mặt sông, có khối cao hơn 1m. Còn tại điểm xả thải thứ hai tại vị trí Khu tập thể Công ty giấy Hapaco, nước xả thải có đen đục, bốc hùi hắc rất khó chịu.

Hình ảnh màu nước thải đen kịt, bốc hùi hôi hắc nồng nặc, các khối bọt trắng lan rộng ra mặt sông, có khối cao hơn 1m.

Nước xả thải có đen đục, bốc hùi hắc rất khó chịu.

Qua tìm hiểu ban đầu của phóng viên, trên địa bàn khu vực này có nhiều nhà máy, xí nghiệp đang hoạt động, có cả nhà máy thuộc nhóm ngành công nghiệp nặng. Người dân mong muốn Chính quyền địa phương và các Sở ngành chức năng sớm vào cuộc kiểm tra để làm rõ xem việc xả thải tại 02 điểm xả thải trên có đảm bảo tiêu chuẩn theo qui định của Pháp luật môi trường? có công ty xí nghiệp nào xả thải ra 02 điểm xả thải trên không? Cơ quan nào quản lí và chịu trách nhiệm của sự việc này? Hơn thế nữa, Người dân mong muốn các hiện tượng bất thường đã nêu ở trên tại 02 điểm xả thải này được xử lý triệt để, trả lại môi trường sống an toàn cho người dân trong thời điểm mà dịch bệnh Covid_19 đã làm cho cuộc sống của họ gặp biết bao khó khăn. Đừng để người dân phải cầu cứu “ Chảy nhanh đi sông ơi” thêm một lần nào nữa.

Môi trường và đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh thông tin tới bạn đọc sau khi làm việc với Chính quyền và các cơ quan chức năng của TP. Hải Phòng.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng. Ô nhiễm ? Dân chỉ còn cầu cứu “ Chảy nhanh đi sông ơi”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.