Thứ tư, 24/04/2024 21:39 (GMT+7)

Hải Phòng: Sắp có thêm khu công nghiệp Tiên Thanh vốn đầu tư gần 4.600 tỷ đồng

Nam Phong -  Thứ năm, 23/06/2022 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Thanh có quy mô 410,46 ha tại xã Tiên Thanh và xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng là một trong những công trình trọng điểm của Hải Phòng.

KCN Tiên Thanh đi vào hoạt động nâng tổng số KCN đang hoạt động trên địa bàn thành phố 15 KCN đã được thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên là 6.074,75 ha.

tm-img-alt

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư cho CTCP đầu tư KCN Tiên Thanh. Ảnh: https://haiphong.gov.vn

Chiều 22/6, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng và các dự án trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế Hải Phòng tháng 6 năm 2022

Theo đó, Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Thanh (huyện Tiên Lãng) đã được trao cho Công ty cổ phần đầu tư Khu công nghiệp Tiên Thanh với tổng vốn đầu tư 4.597 tỷ đồng.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải cho biết, thực hiện Chương trình hành động số 76 của Ban Thường vụ Thành ủy, đến năm 2025, Hải Phòng sẽ tập trung phát triển và mở rộng 15 KCN mới với tổng diện tích 6.418 ha. KCN Tiên Thanh đi vào hoạt động nâng tổng số KCN đang hoạt động trên địa bàn thành phố 15 KCN đã được thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên là 6.074,75 ha.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tiên Thanh có vị trí tại xã Tiên Thanh và xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, nằm tiếp giáp với tuyến đường nối từ Huyện lộ 25 đến Quốc lộ 10, kết nối với Cụm công nghiệp Tiên Lãng, Cụm công nghiệp Giang Biên và Khu công nghiệp Giang Biên II, tạo ra cụm liên kết về phát triển công nghiệp của khu vực.

Đây là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, dự kiến khởi công ngay trong năm 2022, sớm tạo mặt bằng để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp, thúc đẩy phát triển các loại hình công nghiệp, dịch vụ của địa phương; đồng thời thu hút 30.000 - 40.000 lao động tới làm việc với mức lương trung bình 6-9 triệu đồng, từng bước cải thiện điều kiện sống cho người dân địa phương và khu vực lân cận.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Sắp có thêm khu công nghiệp Tiên Thanh vốn đầu tư gần 4.600 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.