Thứ sáu, 29/03/2024 20:20 (GMT+7)

Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân từ các địa phương giãn cách

Nam Phong -  Thứ tư, 04/08/2021 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/8, UBND TP Hải Phòng có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả người Hải Phòng) từ các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, từ 0h00’ ngày 5/8, thành phố Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND thành phố Hải Phòng cho phép vào thành phố.

Các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại cửa ngõ vào Hải Phòng siết chặt các biện pháp kiểm soát người và phương tiện vào thành phố

Lãnh đạo thành phố cũng thống nhất hỗ trợ người dân Hải Phòng ở thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố.

Đồng thời, giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh thực hiện việc chuyển kinh phí hỗ trợ đến các hộ dân gặp khó khăn; tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ rà soát người Hải Phòng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đề xuất việc hỗ trợ, báo cáo UBND thành phố.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Cổng thông tin điện tử thành phố, UBND các quận, huyện thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân biết, thực hiện. Tuyên truyền đến các gia đình có người thân đang sinh sống tại địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ không di chuyển về Hải Phòng cho đến khi hết giãn cách xã hội.

Các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thành phố tại cửa ngõ vào thành phố siết chặt các biện pháp kiểm soát người và phương tiện vào thành phố từ các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, của thành phố.

Được biết, tính đến ngày 2/8, trên địa bàn thành phố có 780 người thực hiện cách ly y tế tập trung (tính riêng trong ngày 2/8, có 111 người bắt đầu thực hiện cách ly y tế tập trung), 339 người cách ly tại các khách sạn, 2.101 người thực hiện cách ly tại nhàTại các khu vực cách ly y tế tập trung của thành phố, mỗi phòng chỉ thực hiện cách ly cho từ 2 – 4 công dân, nên thành phố đang phải chịu áp lực về việc chuẩn bị khu vực cách ly đảm bảo an toàn cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân từ các địa phương giãn cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới