Thứ bảy, 20/04/2024 09:37 (GMT+7)

Hải Phòng: Thành lập Tổ kiểm soát người đi bộ qua khu vực chân cầu Nghìn

 Nam Phong -  Thứ sáu, 10/09/2021 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố yêu cầu các lực lượng và địa phương bổ sung trang thiết bị cần thiết để Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành khu vực chân cầu Nghìn, huyện Vĩnh Bảo hoạt động hiệu quả.

Để kiểm soát người đi bộ vào thành phố qua chân cầu Nghìn (giáp tỉnh Thái Bình), UBND thành phố Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo, bổ sung thêm 10 cán bộ chiến sỹ tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành khu vực chân cầu Nghìn, huyện Vĩnh Bảo.

UBND thành phố giao Công an thành phố chỉ đạo Chốt trưởng Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành khu vực chân cầu Nghìn phân công, điều động lực lượng để tổ chức tuần tra, kiểm soát người đi bộ ra vào thành phố tại khu vực nêu trên. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước Công an thành phố và UBND thành phố nếu để lọt người từ vùng dịch vào thành phố qua khu vực này.

tm-img-alt
Hải Phòng kiểm soát chặt người đi bộ vào thành phố

UBND thành phố yêu cầu các lực lượng và địa phương bổ sung trang thiết bị cần thiết để Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành khu vực chân cầu Nghìn, huyện Vĩnh Bảo hoạt động hiệu quả.

Được biết trước đó UBND tp Hải Phòng ra văn bản số 5878/ UBND –VX ngày 24/8/2021 yêu cầu từ ngày 26/8/2021: Dừng thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cửa ngõ vào thành phố.
Chỉ cho phép những người có Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (có giá trị trong vòng 72 giờ) xét nghiệm tại địa phương xuất phát hoặc địa phương đi qua trước khi vào Hải Phòng và áp dụng biện pháp cách ly đối với tất cả người đi từ vùng dịch vào thành phố theo hướng dẫn của Sở Y tế (tự chi trả kinh phí).

Các trường hợp vào thành phố công tác phải có Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (có giá trị trong vòng 72 giờ) xét nghiệm tại địa phương xuất phát hoặc địa phương đi qua trước khi vào Hải Phòng, Giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và Văn bản đồng ý của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố.

Đối với các xe taxi truyền thống và công nghệ chỉ được chở khách trong phạm vi thành phố; các xe luồng xanh chở người của Hải Phòng đi các địa phương khác chỉ được đón chở khách từ các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cửa ngõ, không được phép vào thành phố.


Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thành lập Tổ kiểm soát người đi bộ qua khu vực chân cầu Nghìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam