Thứ sáu, 29/03/2024 18:42 (GMT+7)

Hải Phòng: Toàn hệ thống chính trị hành động vì sức khoẻ người dân

Phúc An -  Thứ bảy, 14/03/2020 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng cho đến thời điểm hiện tại trên địa bàn TP. Hải Phòng chưa có ca dương tính với vi rút Covid_19.

Tình hình dịch Covid-19 tính đến 7 giờ ngày 14/3, Thế giới có 145.336 ca nhiễm, 5.400 ca tử vong trên 138 quốc gia, lãnh thổ. Trong đó, Trung quốc 80.813 người mắc, 3.176 ca tử vong. Tại Việt Nam có 47 ca mắc; 0 tử vong, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi. TP. Hải Phòng 123/123 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính, có thêm 15 ca là đối tượng tiếp xúc, nghi nhiễm đã lấy mẫu gửi xét nghiệm. Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn TP. Hải Phòng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid_19.

Lãnh đạo thành phố trong buổi họp trực tuyến

Có được kết quả trên là do toàn hệ thống chính trị TP. Hải Phòng có hành động mau lẹ, quyết liệt, chủ động đồng hành cùng nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, tại cuộc họp BTV thành ủy ngày 10/3, sau khi nghe báo cáo của các sở ngành, địa phương về nguy cơ, diễn biến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, ý kiến của các thành viên tham dự cuộc họp, Thành ủy Hải Phòng đã ban hành Chỉ thị số 25_CT/TU về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid_19 trong tình hình mới. Chỉ thị nêu rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của Ban cán sự Đảng UBND thành phố, các sở ngành, các cấp chính quyền địa phương, các đơn vị trên địa bàn thành phố.

 Ngay sau đó, ngày 12/3 HĐND thành phố tiến hành khi họp bất thường quyết định trích từ nguồn ngân sách hơn 1000 tỷ đồng cho kinh phí để phòng chống dịch. Quyết định trên của HĐND thành phố Hải Phòng có tác động mạnh đến tinh thần trách nhiệm, thái độ và ý thức của các cấp chính quyền, cán bộ công chức, viên chức, quân và dân thành phố trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid_19. Trước mỗi diễn biến mới nhất của dịch bệnh Covid_19.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh covid- 19 tại cơ sở

UBND thành phố, các sở ngành, địa phương đã nhanh chóng nắm bắt, đưa ra nhiều biện pháp cụ thể để kịp thời ngăn chặn, khoanh vùng, kiểm soát vùng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. Nhiều cuộc họp nóng của Thường trực thành ủy, UBND thành phố được diễn ra nhằm đánh giá nhận định tình hình để đưa ra những giải pháp cụ thể, kịp thời ứng phó trước diễn biến của dịch bệnh, chuẩn bị đủ các điều kiện đề phòng trường hợp khi có người nhiễm vi rút Covid_19. Đồng thời kiểm điểm việc triển khai thực hiện của các sở ngành, địa phương...

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực thành ủy chiều ngày 13/3, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đã phê bình giám đốc sở Công thương vì báo cáo lan man và không đúng trọng tâm, chưa đưa ra được giải pháp hữu hiệu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kêu gọi toàn thể nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, một mặt chủ động tự phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, mặt khác có trách nhiệm khai báo, giám sát, phát hiện, cung cấp thông tin về dịch bệnh với cơ quan chức năng. Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành nêu rõ " Với quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân thành phố, chúng ta tin tưởng rằng thành phố Hải Phòng sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần cùng với Trung ương, các địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe của người dân và môi trường sống an lành của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Toàn hệ thống chính trị hành động vì sức khoẻ người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới