Thứ năm, 28/03/2024 18:03 (GMT+7)

Hải Phòng: Yêu cầu di dời các bãi nuôi ngao không phép tại Hải An và Kiến Thụy

Khải Anh -  Thứ tư, 22/06/2022 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo 2 quận, huyện là Hải An và Kiến Thụy thực hiện di dời các hộ nuôi ngao không phép ra khỏi các khu vực đã cấp phép khai thác khoáng sản cát.

Thời gian vừa qua, hoạt động nuôi ngao không phép tại các khu vực đã cấp phép khai thác khoáng sản cát diễn ra phức tạp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự và hình ảnh thu hút đầu tư của thành phố Cảng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã được cấp phép không thể khai thác cát phục vụ phát triển địa phương này.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đinh Huyền

Trước tình hình trên, UBND thành phố Hải Phòng đã thống nhất chỉ đạo sẽ hoàn thành việc di dời và giải tỏa trong năm 2022. Cụ thể, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu khoanh vùng 02 khu vực là quận Hải An với diện tích hơn 1.200ha (liên quan đến 04 mỏ cát) và huyện Kiến Thụy với diện tích hơn 1.000ha (liên quan đến 05 mỏ cát) để thực hiện di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép trong giai đoạn 1.

Đến chiều 20/6, UBND thành phố Hải Phòng tiếp tục có buổi làm việc với một số hộ nuôi ngao trên địa bàn quận Hải An và huyện Kiến Thụy. 

tm-img-alt
Đại diện các hộ nuôi ngao nêu ý kiến. Ảnh: Đinh Huyền

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã thống nhất với các hộ nuôi ngao trên địa bàn quận Hải An và huyện Kiến Thụy giải quyết 2 nội dung kiến nghị mà các hộ nêu ra. Một là, không đồng ý với nội dung Thông báo số 232 ngày 10/5/2022 về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp nghe báo cáo về việc di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép tại các khu vực đã cấp phép khai thác khoáng sản cát ở quận Hải An và huyện Kiến Thụy. Hai là, một số công dân đến trụ sở UBND thành phố bị một vài người không mặc đồng phục, sắc phục đưa về trụ sở công an.

Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân và đại diện các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, quan điểm của thành phố là tiếp tục chỉ đạo các quận, huyện thực hiện di dời các hộ nuôi ngao ra khỏi khu vực khai thác khoáng sản cát. Đến nay, các hộ chưa trình được văn bản pháp lý nào thể hiện quyền hợp pháp của mình được nuôi ngao tại khu vực trên. Do đó, đến thời điểm này, đã xác định các hộ nuôi ngao vi phạm pháp luật, không được cấp có thẩm quyền cho phép nuôi ngao tại đây, cản trở việc sử dụng đất của các mỏ cát và hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Tùng đề nghị quận Hải An và huyện Kiến Thụy hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật, trong đó có biện pháp khắc phục là di dời các bãi nuôi ngao ra khỏi khu vực. Trường hợp các hộ không đồng thuận buộc thành phố phải thực hiện các biện pháp theo quy định của pháp luật. Người đứng đầu UBND thành phố Hải Phòng cũng giao Công an thành phố điều tra, làm rõ những kiến nghị về việc đảm bảo an ninh trật tự trụ sở UBND thành phố, nếu phát hiện cá nhân làm không đúng sẽ xử lý nghiêm./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Yêu cầu di dời các bãi nuôi ngao không phép tại Hải An và Kiến Thụy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.