Thứ tư, 24/04/2024 22:32 (GMT+7)

Hai thầy Tây làm lây lan dịch bệnh ở Bắc Giang bị xử phạt...15 triệu đồng

PV -  Thứ tư, 09/02/2022 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng của TP Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng đối với hai đối tượng người nước ngoài làm hợp đồng tại Trung tâm Anh ngữ Thống Nhất do có hành vi làm lây lan dịch bệnh trong nhiều trường học

Cơ quan chức năng của thành phố Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng đối với hai người nước ngoài làm hợp đồng tại Trung tâm Anh ngữ Thống Nhất do có hành vi làm lây lan dịch bệnh trong nhiều trường học trên địa bàn TP Bắc Giang vừa qua. 

Hai người trên gồm: Adnan Tameji- SN 1991- Quốc tịch Ailen và Bredley Ryan Pate - SN 1993- Quốc tịch Mỹ đều hợp đồng lao động với Trung tâm Anh ngữ Thống Nhất lần lượt từ tháng 01 và tháng 07 năm 2021 và được Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang cho phép vào giảng dạy tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và mầm non trên địa bàn TP Bắc Giang. 


Từ ngày 17-25/12/2021, hai đối tượng trên đã không chấp hành các quy định phòng dịch, mà đi chơi- du lịch tại Hà Nội, Bắc Ninh...sau đó trở về TP Bắc Giang không khai báo với cơ quan quản lý có thẩm quyền.


Trong đó, Adnan Tameji chưa được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Sau đó, khi đến giảng dạy tiếng Anh cho rất nhiều lớp tại một trường tiểu học trên địa bàn TP Bắc Giang đã không test nhanh, không xét nghiệp PCR khiến hàng trăm học sinh, giáo viên và phụ huynh bị lây nhiễm Covid-19.

tm-img-alt
Adnan Tameji (X) khi nhập viện dã chiến số 2 cùng các học sinh

Do chưa đủ yếu tố cấu thành và chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh, mới đây cơ quan chức năng của TP Bắc Giang đã xử phạt hai nhân viên hợp đồng của Anh ngữ Thống Nhất về hành vi: "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền" quy định tại Khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Được biết, ngoài các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP Bắc Giang thì một xã của huyện Tân Yên và hai xã của huyện Lạng Giang cũng đồng ý cho giáo viên người nước ngoài vào giảng dạy tại trường. Trong số các doanh nghiệp đào tạo tiếng Anh tại tỉnh Bắc Giang, Trung tâm Anh ngữ Thống Nhất (Ngô Quyền- TP Bắc Giang) đã "hợp đồng" với khoảng 60% các trường nêu trên. 

Bạn đang đọc bài viết Hai thầy Tây làm lây lan dịch bệnh ở Bắc Giang bị xử phạt...15 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.