Thứ năm, 28/03/2024 15:54 (GMT+7)

Haiti động đất: Gần 1.300 người thiệt mạng, không có người Việt Nam

MTĐT -  Thứ hai, 16/08/2021 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti, không thành viên nào trong cộng đồng khoảng 60 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Haiti nằm trong số nạn nhân vụ động đất.

Một tòa nhà bị hư hại sau trận động đất tại Les Cayes, Haiti, ngày 14/8/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh tại Haiti đã tăng lên gần 1.300 người, trong bối cảnh các nhóm cứu hộ vẫn khẩn trương tìm kiếm người sống sót dưới các đống đổ nát.

Tại Les Cayes, cũng như những thành phố khác bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Haiti, hầu hết người dân phải qua đêm ở ngoài trời ngay trước nhà của mình, hoặc đống đổ nát từng là nhà mình, do lo sợ những đợt rung chấn mới.

Theo thống kê cập nhật, ít nhất 1.297 người thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 7.2 xảy ra hôm 14/8 cách thủ đô Port-au-Prince chỉ khoảng 160km về phía Tây.

Khoảng 13.600 công trình đã bị phá hủy và hơn 13.700 ngôi nhà bị hư hại, khiến hàng trăm người mắc kẹt dưới các đống đổ nát và hơn 5.700 người bị thương.

Phóng viên TTXVN tại khu vực cho biết, những con số đáng buồn trên chắc chắn sẽ còn gia tăng trong thời gian tới khi vẫn chưa có số lượng ước tính về số người mất tích và công tác tìm kiếm, cứu hộ và xác định thiệt hại mới ở giai đoạn đầu.

Rất may là không thành viên nào trong cộng đồng khoảng 60 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Haiti nằm trong số nạn nhân xấu số trên, theo thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti.

Thiên tai kinh hoàng này diễn ra trong thời điểm Haiti đang trải qua một cuộc khủng hoảng chính trị - kinh tế - xã hội trầm trọng từ vài năm qua, với đỉnh điểm là vụ sát hại cố tổng thống Jovenel Moise chỉ hơn 1 tháng trước.

Ngay lập tức, các nước trong khu vực đã gửi lời chia buồn và tuyên bố sẵn sàng trợ giúp Haiti vượt qua thách thức khổng lồ này.

Có thể kể ra những thông điệp chính thức từ Cộng hòa Dominica, Cộng đồng các nước Caribê, Cuba, Mỹ, Venezuela, Nicaragua, Chile, Peru, Argentina, Ecuador và El Salvador cùng nhiều quốc gia khác.

Còn tại hiện trường, hàng trăm bác sĩ Cuba trong các phái đoàn y tế hỗ trợ phòng chống dịch tả và COVID-19 đã tỏa xuống các điểm nóng để thực hiện công tác cấp cứu tại chỗ, khi mà nhiều bệnh viện của Haiti tại khu vực chịu động đất đã bị hư hại hoặc quá tải.

Đối với Haiti, khó khăn này chưa qua, khó khăn khác đã tới. Ngay trong khi công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trận động đất kinh hoàng 1 ngày trước đó vẫn còn dang dở, đảo quốc Caribê này đã phải đối mặt với cơn bão nhiệt đới Grace trong ngày 16/8, với nguy cơ gây ngập lụt và cô lập nhiều khu vực Haiti và cản trở hơn nữa những hoạt động nhân đạo./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Haiti động đất: Gần 1.300 người thiệt mạng, không có người Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.