Thứ năm, 25/04/2024 03:54 (GMT+7)

Hầm chui 118 tỷ ở Đà Nẵng biến thành "ao" do nhà thầu bỏ trực?

Bình An -  Thứ năm, 08/09/2022 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho biết, hầm chui ở nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) ngập nước là do hệ thống sensor (cảm biến) bơm tự động bị hỏng.

Ngày 8/9, ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân hầm chui tại nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bị ngập chỉ sau trận mưa, được xác định là do hệ thống sensor (cảm biến) bơm tự động bị hỏng. Hiện, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu tập trung khắc phục dứt điểm trong tuần sau.

"Đúng ra tối hôm qua phải có người trực để vận hành bằng tay nếu hệ thống bơm tự động bị trục trặc. Lâu nay mùa nắng không có nước để vận hành máy bơm nên hệ thống điện tử bị trục trặc. Anh em đã chủ quan nên không có mặt kịp thời", ông Hưng thông tin.

tm-img-alt
Hầm chui 118 tỷ ở Đà Nẵng biến thành "ao" chỉ sau 1 trận mưa.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, sau trận mưa đêm 7/9, hầm chui ở nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã bị ngập nước. Sự cố này khiến việc lưu thông qua hầm trở nên khó khăn, một số trường hợp bị ngã xe và nhiều phương tiện bị chết máy.

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, sáng 7/9, nhận được tin báo nước tràn lên mặt đường (mực nước cao hơn mặt đường khoảng 3-5 cm) của hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, Ban QLDA đã bố trí cán bộ kiểm tra có phát hiện hệ thống tự động của trạm bơm không hoạt động dẫn đến có nước trên mặt đường trong hầm. 

Tại thời điểm đó, Ban QLDA đã cho vận hành bơm thủ công để hạ mức nước trong hầm và sau đó đã có liên lạc. Đồng thời yêu cầu Nhà thầu bố trí người trực 24/24 tại Nhà điều hành và quanh khu vực hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

Sau khi Nhà thầu bố trí công nhân đến tại khu vực Nhà điều hành, Ban QLDA đã hướng dẫn công nhân của Nhà thầu cách kiểm tra mực nước trong hầm và cách vận hành trạm bơm bằng tay.

Tuy nhiên, đến tối ngày 7/9, khoảng 20 giờ tối 7/9, công nhân trực vận hành có việc đột xuất rời Nhà điều hành khoảng 30 phút thì đúng thời điểm trời mưa rất to. Ngay sau đó, công nhân vận hành đã đến Nhà điều hành thực hiện bơm bằng tay hạ mức nước. Sự việc nước cao hơn mặt đường khoảng 20-30 cm.

tm-img-alt
Người đi xe máy trượt ngã tại thời điểm hầm chui ngập nước.

Sau khi xảy ra sự cố này, sáng 8/9, Ban QLDA đã yêu cầu liên danh Thuận An – Thăng Long (nhà thầu) xử lý, sửa chữa gấp hệ thống tự động trạm bơm và đến 10 giờ cùng ngày nhà thầu đã khắc phục xong, tiếp tục bố trí cán bộ theo dõi 24/24 trong mùa mưa sắp tới, đồng thời khẩn trương thực hiện công tác sửa chữa và bàn giao công trình hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương cho đơn vị quản lý vận hành trong năm 2022.

Được biết, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được đầu tư với số tiền lên đến 118 tỷ đồng, có tổng chiều dài 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m. Công trình được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017.

Đáng nói, đây không phải lần đầu hầm chui này thành "bể nước" sau mưa. Trước đó, hồi tháng 3/2018, mặc dù giữa mùa khô nhưng hầm chui này bị ngập 2 lần do hệ thống máy bơm bị trục trặc. Sau đó Đà Nẵng đầu tư hệ thống 3 máy bơm, công suất mỗi máy 700m3/h. Tuy nhiên, đến giữa đầu tháng 10/2018, sau trận mưa lớn, hầm chui này lại bị ngập do rác chắn gây ứ nước.

Bạn đang đọc bài viết Hầm chui 118 tỷ ở Đà Nẵng biến thành "ao" do nhà thầu bỏ trực?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành