Thứ năm, 28/03/2024 23:35 (GMT+7)

Hạn chế túi nylon vì một Thủ đô xanh-sạch-đẹp

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2012 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 2 tháng triển khai tại các điểm chợ và siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội, chương trình “Hạn chế sử dụng túi nylon vi môi trương” năm 2012 đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người dân.

Chương trình đồng thời cũng tạo được những hiệu quả đáng khích lệ, khơi gợi trong suy nghĩ của mỗi người dân tinh thần trách nhiệm với cuộc sống, với môi trường Thủ đô.

Bằng nhiều hình thức truyền thông đa dạng, các tuyên truyền viên đã phát hàng chục nghìn chiếc túi thân thiện với môi trường tới tay các hộ tiểu thương và người dân, vận động nói không với túi nylon, trưng bày các hình ảnh tuyên truyền tác hại của túi nylon đối với môi trường và sức khỏe của con người, lấy ý kiến đánh giá của người dân về chương trình…

Chương trình đã diễn ra trong không khí sôi động, với các baner, băng rôn, poster rực rỡ, những hình ảnh , đọc tuyên truyền phổ biến kiến thức về môi trường, hoạt động đạp xe vì môi trường quanh các tuyến phố chính trong nội thành Hà Nôi đã một phần khẳng định quyết tâm đưa Hà Nội xanh-sạch-đẹp tiêu biểu trong cả nước.

Chương trình “Hạn chế sử dụng túi Nylon vì môi trường” năm 2012 nối tiếp thành công của chương trình của những năm trước, góp phần mở ra chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường trong nhân dân, hướng người dân ý thức hạn chế sử dụng và dần thay thế túi nylon bằng những sản phẩm túi thân thiện với môi trường.

Đây là sự kế tiếp với chủ đề “Hãy sử dụng túi thân thiện với môi trường”, được tiến hành tại 4 điểm chợ và siêu thị (Chợ Hôm, Siêu thị Fivimart Mỹ Đình, Chợ Hà Đông, Chợ Đồng Xuân). Lễ bế mạc và tổng kết những kết quả đạt được, khó khăn còn tồn tại trong quá trình thực hiện dự án đã được diễn ra từ ngày 27/10/2012 đến ngày 16/11/2012 tại điểm chợ Đồng Xuân.

PV/Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Hạn chế túi nylon vì một Thủ đô xanh-sạch-đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.