Thứ sáu, 29/03/2024 07:52 (GMT+7)

Hạn cuối đăng ký xét tuyển đại học trên hệ thống vào 17h ngày 20/8

MTĐT -  Thứ bảy, 20/08/2022 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hạn cuối để thí sinh trên cả nước đăng ký nguyện vọng xét tuyển là 17h ngày 20/8/2022.

Số liệu trên được Bộ GD-ĐT thống kê đến hết ngày 19/8. Tổng số nguyện vọng đã đăng ký vào các trường đại học là hơn 2,9 triệu (trung bình mỗi thí sinh đăng ký 4,84 nguyện vọng). 

Tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển năm 2022 đều phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (trừ thí sinh trúng tuyển thẳng theo Điều 8 của Quy chế nếu đã xác nhận nhập học trên Hệ thống).

Thí sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, sau đó thoát khỏi Hệ thống và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã đăng ký, điều chỉnh. Sau khi đăng ký xét tuyển, các em vẫn tiếp tục được điều chỉnh nguyện vọng (trong thời gian quy định) không giới hạn số lần.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, điểm mới trong tuyển sinh 2022 là không giới hạn số lần các em đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng. Điều này tạo cơ hội tốt nhất cho các em trúng tuyển. Việc đăng ký số lượng nguyện vọng và sắp xếp thứ tự các nguyện vọng trên hệ thống chung hoàn toàn do thí sinh quyết định.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là cao nhất, ưu tiên nhất của thí sinh. Trong quá trình đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thí sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển. Nếu bỏ dở quy trình, hệ thống sẽ không cập nhật và không nhận thông tin đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh.

Khi thí sinh chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển (trừ trường hợp đã nộp lệ phí xét tuyển sớm tại trường) thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh. Để đăng ký xét tuyển, thí sinh phải sử dụng tài khoản cá nhân thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống.

Trong đó, thí sinh đặc biệt chú ý các thời hạn để tránh các rủi ro về kỹ thuật nếu có như thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trước hạn cuối 17h ngày 20/8/2022.

Từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8/2022, nộp lệ phí xét tuyển đối với các nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển (đối với các nguyện vọng theo phương thức xét tuyển khác, thí sinh thực hiện theo quy định của cơ sở đào tạo).

Trước 17h ngày 30/9/2022, tất cả thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hạn cuối đăng ký xét tuyển đại học trên hệ thống vào 17h ngày 20/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.