Thứ sáu, 19/04/2024 22:15 (GMT+7)

Hạn hán nghiêm trọng hoành hành ở Somalia

MTĐT -  Thứ năm, 04/08/2022 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Văn phòng Điều phối nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết, tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở Somalia, cùng với nạn đói, suy dinh dưỡng và dịch bệnh bùng phát đã khiến 918.000 người dân nước này phải rời bỏ nhà cửa đi nơi khác.

Theo báo cáo công bố mới đây của OCHA,  hơn 90% diện tích tại Somalia trải qua hạn hán với mức độ từ nghiêm trọng đến cực đoan. OCHA đưa ra dự báo năm 2023 sẽ là năm thứ 5 liên tiếp Somalia phải hứng chịu một mùa mưa ít ỏi.

OCHA cho biết, trong bối cảnh tình trạng suy dinh dưỡng và bùng phát dịch bệnh gia tăng, ngày càng có nhiều người gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nước sạch, vệ sinh phù hợp và thực phẩm đầy đủ.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo đó, kể từ tháng 1/2022 đến nay, các tổ chức nhân đạo đã tiếp cận hơn 4 triệu người trong số 7 triệu người bị ảnh hưởng cần được hỗ trợ. Các tổ chức này dành ưu tiên cho những người dễ bị tổn thương nhất ở những khu vực có nhu cầu cao nhất khi nạn đói hoành hành.

Theo OCHA, các khoản quyên góp đã thúc đẩy đáng kể nguồn tài trợ cần thiết để mở rộng quy mô hoạt động nhân đạo. Do đó, các đối tác sẽ mở rộng hỗ trợ nhân đạo để tiếp cận nhiều người bị ảnh hưởng bởi hạn hán hơn, bao gồm cả các nhóm yếu thế ở những khu vực cần thiết nhất./.

                                                                                          

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hạn hán nghiêm trọng hoành hành ở Somalia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...