Thứ ba, 19/03/2024 18:40 (GMT+7)

Hàn Quốc: Bão Chanthu gây mưa lớn, nhiều chuyến bay bị hủy

MTĐT -  Thứ sáu, 17/09/2021 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, bão Chathu di chuyển với tốc độ 21km/h đã đổ bộ vào ban đêm; đã có 23 chuyến bay đến và đi từ đảo Jeju bị hủy bỏ ngay trong sáng ngày 17/9.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, bão Chanthu di chuyển với tốc độ 21km/h đã đổ bộ vào ban đêm, khiến nhiều cây cối và đèn đường bị đổ và nhiều vùng đất nông nghiệp bị ngập.

Chính quyền đã phỏng tỏa lối vào nhiều khu vực trũng thấp có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Ngay trong sáng 17/9 đã có 23 chuyến bay đến và đi từ Jeju bị hủy bỏ và 48 chuyến phà trên 29 tuyến đường nối hòn đảo này với các vùng khác của Hàn Quốc phải tạm ngừng hoạt động.

tm-img-alt
Dự báo đường đi của bão Chan Thu. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cơn bão nhiệt đới Chanthu mang theo mưa và gió lớn di chuyển về phía Đông dọc theo eo biển Hàn Quốc đã áp sát hòn đảo nghỉ mát Jeju, gây ngập lụt các khu dân cư ở vùng trũng thấp và khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh.

Cơ quan này cũng ban hành cảnh báo cho các đảo, vùng biển lân cận cùng thành phố Busan và một số khu vực của các tỉnh Nam Jeolla và tỉnh Gyeongsang.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Bão Chanthu gây mưa lớn, nhiều chuyến bay bị hủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.