Thứ sáu, 29/03/2024 02:16 (GMT+7)

Hàn Quốc: Các vụ cháy pin là nỗi sợ hãi đối với các nhà sản xuất xe điện

MTĐT -  Thứ ba, 25/10/2022 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ cháy ở trung tâm dữ liệu gần đây đã làm dấy lên một loạt lo ngại mới về an toàn ở một quốc gia quan trọng đối với chuỗi cung ứng ô tô điện trong đó có Hàn Quốc

Một vụ cháy nghiêm trọng do cháy lò sưởi sử dụng pin dự phòng gây ra ở Pangyo, Hàn Quốc vừa qua. Sự cố làm trung tâm thông tin ngừng hoạt động nhiều ngày, ảnh hưởng trực tiếp tới ngành sản xuất pin xe điện (EV) - được sử dụng trong các kỹ thuật năng lượng dự phòng đối với các dòng xe điện và tác động đến các tập đoàn công nghệ bản địa chủ chốt cùng với Kakao Corp, phương tiện truyền thông xã hội lớn gần như phổ biến nhất của Hàn Quốc và là nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất của quốc gia này.

Khách hàng của Kakao đã không thể gọi taxi, thanh toán hàng tạp hóa hoặc nhắn tin với người thân trong một khoảng thời gian. Sự gián đoạn khiến đồng giám đốc của công ty phải từ chức và khiến các nhà lập pháp đặt câu hỏi về sự nguy hiểm của việc tập trung quá nhiều năng lượng kỹ thuật số vào một thực thể duy nhất .

SK C&C, nhà điều hành của trung tâm thông tin, đang điều tra lý do của vụ cháy  lò sưởi. Vụ việc đã làm dấy lên một loạt các vấn đề hoàn toàn đáng quan ngại về an toàn khi sử dụng pin. Đó là điều quan trọng đối với lĩnh vực ô tô điện, khi ba công ty có trụ sở tại Hàn Quốc - LG Energy Solution Ltd, SK On Co. và Samsung SDI Co. xếp hạng trong số nhiều nhà cung cấp pin cấp cao trên toàn thế giới.

tm-img-alt
Một mẫu xe điện vừa được Hàn Quốc cho ra mắt có sử dụng  pin dự phòng (Nguồn: Internet)

Giáo sư kỹ thuật ô tô Lee Hoguen cho biết: “Những lo ngại về an toàn đang xuất hiện trở lại đối với pin lithium-ion và chính phủ cần phải vào cuộc để ngăn chặn những tai nạn tương tự xảy ra bởi vì một khi sự cố xảy ra với pin, tác động của nó thường là không hề nhỏ”.

Vụ việc lần này có thể gây thiệt hại đặc biệt cho Ford và nhà cung cấp VW SK On, công ty cung cấp pin dự phòng, vận chuyển năng lượng dự phòng và khắc phục sự cố mất điện. Yoon Joonwon, một giám sát viên quỹ tại DS Asset Management, một nhà đầu tư trong phạm vi lĩnh vực công nghệ của SK On cho biết họ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào trên hệ thống quản lý pin của mình.

Hàn Quốc quan tâm sâu sắc trong cuộc tranh luận về việc bảo vệ pin được sử dụng trong ô tô và các cơ sở lưu trữ năng lượng lớn.

Một loạt các vụ cháy tại các trung tâm quản lý dữ liệu từ năm 2017 đến năm 2019 đã thúc đẩy sự can thiệp từ các nhà chức trách và nhà sản xuất của quốc gia để nghĩ ra giải pháp cân bằng giữa đảm bảo an toàn khi sử dụng pin dự phòng và phát triển mạnh nguồn năng lượng dự phòng này cho tương lai.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Các vụ cháy pin là nỗi sợ hãi đối với các nhà sản xuất xe điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.