Thứ sáu, 29/03/2024 20:36 (GMT+7)

Hàn Quốc đề ra lộ trình thực hiện cam kết trung hoà khí carbon

MTĐT -  Thứ năm, 23/02/2023 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng 3 năm nay, Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ xây dựng lộ trình chi tiết và thích hợp để đạt được mục tiêu trung hoà khí carbon.

Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Yoo Je-chul cho biết nước này sẽ đạt mục tiêu trung hòa khí carbon với lộ trình thực hiện chi tiết sẽ được công bố vào tháng 3 năm nay.

Phát biểu tại cuộc họp báo với các phóng viên nước ngoài ở Seoul, ông Yoo Je-chul nêu rõ trong tháng 3, Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ xây dựng lộ trình chi tiết và thích hợp để đạt được mục tiêu nêu trên.

Theo ông, Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận về phân chia tỷ lệ năng lượng sử dụng, bao gồm cả tỷ lệ năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo, để đạt được các mục tiêu nêu trong văn kiện cập nhật về Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) của nước này.

Với đạo luật trung hòa khí thải carbon có hiệu lực vào tháng 3/2022, Hàn Quốc đã chính thức vạch ra tầm nhìn hướng tới trung hòa khí carbon vào năm 2050 và giảm lượng khí thải nhà kính. Đạo luật này đề ra mức Đóng góp do quốc gia tự quyết định của Hàn Quốc là giảm phát thải 40% vào năm 2030, so với năm 2018.

Ngày càng nhiều ý kiến ngại về khả năng đạt được mục tiêu trên sau khi Bộ Công nghiệp Hàn Quốc công bố kế hoạch cung - cầu điện dài hạn và tháng trước, bộ này cũng đã yêu cầu tăng tỷ trọng năng lượng hạt nhân và nhiên liệu hóa thạch trong khi cắt giảm tỷ trọng năng lượng tái tạo. Điều này có thể cản trở mục tiêu giảm phát thải đã đề ra.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ tăng tỷ trọng năng lượng hạt nhân từ 23,9% lên 32,4%, đồng thời giảm tỷ trọng năng lượng tái tạo từ 30,2% xuống 21,6%. Tỷ trọng nhiệt điện sử dụng than và khí tự nhiên hóa lỏng sẽ tăng từ 41,3% lên 42,6%.

Ông Yoo cho biết Bộ Môi trường sẽ hợp tác đầy đủ với các cơ quan có liên quan để thiết lập tỷ lệ năng lượng tái tạo hợp lý, trong khi thiết lập kế hoạch cơ bản về trung hòa carbon và tăng trưởng xanh vào tháng 3.

Ngoài ra, Bộ trên sẽ cập nhật các chính sách liên quan, chẳng hạn như kế hoạch mua bán khí thải, cho phép các công ty Hàn Quốc đóng góp vào nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm giảm lượng khí thải carbon.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc đề ra lộ trình thực hiện cam kết trung hoà khí carbon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới