Thứ sáu, 29/03/2024 00:03 (GMT+7)

Hàn Quốc khẩn trương tìm kiếm 290 người mất tích vụ chìm phà

MTĐT -  Thứ sáu, 18/04/2014 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các lực lượng khẩn cấp Hàn Quốc đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm gần 300 người mất tích sau khi chiếc phà chở hơn 460 người bị chìm ngoài khơi nước này hôm qua. Cho tới nay, ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Theo giới chức Hàn Quốc, 179 người đã được cứu sống khỏi chiếc phà Sewol. Hầu hết các hành khách trên phà là các học sinh và giáo viên từ một trường trung học đang thực hiện một chuyến du lịch thực tế.

Vào đêm qua, các đội khẩn cấp đã sử dụng đèn pha và pháo sáng để tìm kiếm những người sống sót từ chiếc phà.

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn và hàng chục người khác bị thương.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn lời một quan chức cứu hộ cấp cao cho biết ít có khả năng những người mất tích còn sống sót.
"Tôi sợ rằng có ít khả năng những người bị mắc kẹt bên trong vẫn còn sống", ông Cho Yang-Bok nói với đài truyền hình YTN.
Lực lượng cứu hộ bắn pháo sáng vào đêm qua để hỗ trợ cuộc tìm kiếm.

Nhưng Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won cho hay lực lượng cứu hộ không bỏ từng phút, thậm chí từng giây nhằm tìm kiếm những người sống sót và hối thúc những người có liên quan nỗ lực hết mình để cứu các mạng sống.

Ông Chung đã bị hắt nước vào người khi tới thăm người thân các nạn nhân, vốn không giấu nổi sự giận dữ khi tập trung tại cảng Jindo, gần nơi chiếc phà bị lật.

Giới chức cho hay hoạt động cứu hộ - với sự tham gia của lực lượng bảo vệ bờ biển, quân đội và các tàu thương mại - đã bị cản trở do tầm nhìn giảm và biển động.

"Có rất nhiều bùn trong nước biển và tầm nhìn rất thấp", Lee Gyeong-og, Thứ trưởng Bộ an ninh và hành chính công, cho biết.
Người thân thức trắng đêm để chờ đợi thông tin tại cảng Jindo.

Hải quân Mỹ đã điều một tàu tấn công đổ bộ, USS Bonhomme Richard, tới để trợ giúp việc tìm kiếm và sẵn sàng trợ giúp thêm nếu được yêu cầu.

Các thợ lặn hải quân đã cố gắng vào 3 khoang của chiếc phà nhưng cho tới nay vẫn chưa tìm thấy thêm thi thể nào.

Phà Sewol đã gặp nạn vào khoảng 9 giờ sáng giờ địa phương ngày 16/4 khi đang di chuyển từ cảng Incheon tại tây bắc Hàn Quốc tới hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju ở miền nam.
Các trực thăng Hàn Quốc bay trên chiếc phà bị lật nghiêng ngày 16/4.

Số liệu mới nhất do giới chức Hàn Quốc công bố cho biết 475 người đã có mặt trên phà, trong số 290 người hiện vẫn đang mất tích.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến phà bị nghiêng rồi sau đó bị chìm, khiến nó chỉ còn một phần thân nhô lên khỏi mặt nước.

Các nỗ lực cứu hộ đang tập trung vào phía bên trong con tàu, vốn bị chìm sâu khoảng 30 m dưới nước. Nhiều hành khách được tin là vẫn bị mắc kẹt bên trong.
Chiếc phà gặp tai nạn khi đang trên đường tới hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju ở miền nam Hàn Quốc.

An Bình
Theo AFP, BBC

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc khẩn trương tìm kiếm 290 người mất tích vụ chìm phà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.