Thứ năm, 28/03/2024 17:33 (GMT+7)

Hàn Quốc sẽ xây dựng một thành phố nổi tại Busan

Bảo Ngọc -  Chủ nhật, 19/12/2021 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Busan, Hàn Quốc đã đồng ý xây dựng một thành phố nổi với sự hợp tác của OCEANIX - nhà thiết kế dự án và Chương trình Nhân cư Liên Hợp Quốc (UN-Habitat).

Video: Ashui.com

Thành phố nổi của OCEANIX về cơ bản là một tập hợp các bệ hình lục giác nằm trên mặt nước, và sẽ là một mạng lưới các hình lục giác lồng vào nhau. Hình lục giác được coi là một trong những hình dạng kiến trúc hiệu quả nhất vì chúng cho phép các nhà xây dựng bảo tồn cả không gian và vật liệu. Giống như bên trong một tổ ong. Thành phố chống ngập có thể sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Các nền móng của thành phố sẽ được củng cố bởi một lớp phủ đá vôi cứng hơn bê tông từ hai đến ba lần, nhưng vẫn nổi. Vật liệu này được tạo ra bằng cách cho các khoáng chất dưới nước tiếp xúc với dòng điện. Khi có dòng điện đó, nó trở nên mạnh hơn theo thời gian và có thể tự sửa chữa, cho phép nó chống chọi với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

tm-img-alt
tm-img-alt

Mục tiêu của kế hoạch đột phá trên là phát triển một thành phố chống ngập vươn ra biển và tự sản xuất lương thực, năng lượng và nước ngọt. Các lồng bên dưới nền móng có thể được sử dụng để nuôi sò điệp, tảo hoặc các dạng hải sản khác. Và hệ thống aquaponics (hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách phối hợp giữa nuôi trồng thủy sản thông thường với thủy canh trong một môi trường cộng sinh) có thể sử dụng chất thải từ cá để bón cây.

OCEANIX vẫn chưa xác định kích thước của thành phố nổi. Các kiến trúc sư sẽ hợp tác với các nhà thiết kế địa phương ở Hàn Quốc để điều chỉnh nguyên mẫu cho phù hợp với môi trường thực tế. OCEANIX sẽ công bố kết quả của những nỗ lực hợp tác này tại hội nghị bàn tròn thứ hai của Liên Hợp Quốc vào tháng 4 sang năm. Từ đó, họ sẽ bắt đầu thiết kế các nền tảng và đảm bảo phê duyệt cho việc xây dựng thành phố . Chi phí, có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết kế và vật liệu cuối cùng, ước tính khoảng 200 triệu USD.

tm-img-alt
--

Với cái "gật đầu" của Busan, chúng ta mong chờ được tận mắt chứng kiến một thành phố nổi có thể chống chọi với thiên tai, bao gồm lũ lụt, sóng thần và siêu bão trở thành hiện thực vào năm 2025 - ý tưởng đột phá mà các nhà thiết kế và phát triển đã mơ tưởng trong nhiều thập kỷ.

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc sẽ xây dựng một thành phố nổi tại Busan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.