Thứ sáu, 19/04/2024 20:16 (GMT+7)

Hàn Quốc tái ban hành cảnh báo cúm mùa sau 3 năm

MTĐT -  Thứ sáu, 16/09/2022 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 16/9 đã ban cảnh báo hành chú ý bùng phát dịch cúm mùa trên toàn quốc.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Số liệu thống kê của KDCA cho thấy từ ngày 4-10/9 vừa qua, tỷ lệ các ca có triệu chứng nghi nhiễm cúm mùa là 5,1 ca trên 1.000 người, vượt ngưỡng bùng phát dịch là 4,9 ca. Trước nguy cơ bùng phát đồng thời cả dịch COVID-19 và cúm mùa, KDCA đã tăng cường ứng phó bằng cách siết chặt tiêu chuẩn tỷ lệ ca bệnh có triệu chứng nghi nhiễm cúm mùa là 4,9 ca/1.000 người thay cho mức 5,8 ca/1.000 người vào thời điểm bùng dịch trước đó. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc cúm mùa ở Hàn Quốc hiện là 1,4%, vẫn thấp hơn so với các virus đường hô hấp khác như virus hợp bào hô hấp gây viêm phổi (20,9%), bocavirus gây cảm lạnh ở người (7%).

Theo cảnh báo của KDCA, nhóm nguy cơ cao như trẻ em dưới 9 tuổi (bao gồm cả trẻ sơ sinh trên 2 tuần tuổi), phụ nữ mang thai, người trên 65 tuổi, người suy giảm miễn dịch sẽ được kê thuốc kháng virus mà không cần làm xét nghiệm. KDCA cũng đề nghị tăng cường quản lý phòng chống dịch cúm tại các cơ sở như trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh, trường học, cơ sở điều dưỡng... trong thời gian dịch lây lan. Giám đốc KDCA Peck Kyong-ran nhận định số ca mắc cúm mùa ở Hàn Quốc tăng gần đây là do chính phủ nước này đã dỡ bỏ hoàn toàn lệnh giãn cách xã hội và tỷ lệ miễn dịch tự nhiên với cúm mùa trong cộng đồng giảm do dịch bệnh không bùng phát trong vòng 2 năm qua. Như vậy, nhiều khả năng Hàn Quốc sẽ bùng phát dịch cúm mùa ngay trong năm nay.

Đây là cảnh báo được KDCA đưa ra lần đầu tiên sau 3 năm (kể từ năm 2019) trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát và cũng sớm hơn so với mọi năm (thường vào tháng 11 và tháng 12).

Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu tiêm phòng cúm mùa cho trẻ trên 6 tháng tuổi tới dưới 9 tuổi từ ngày 21/9 tới. Từ nay cho tới ngày 30/4/2023, Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ tiêm phòng cúm mùa cho trẻ em dưới 13 tuổi, phụ nữ mang thai và người trên 65 tuổi. Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ áp dụng chi trả trợ cấp chăm sóc y tế từ tháng 10 (sớm hơn 1 tháng so với năm 2021) cho các ca mắc cúm mùa là người thuộc nhóm rủi ro cao, nhằm đảm bảo nhanh chóng kê thuốc kháng virus cho người bệnh./.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc tái ban hành cảnh báo cúm mùa sau 3 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...