Thứ năm, 28/03/2024 20:06 (GMT+7)

Hàn Quốc: Thủ đô Seoul ra mắt dịch vụ Vũ trụ ảo

MTĐT -  Thứ tư, 18/01/2023 06:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc, đã chính thức triển khai dịch vụ "Metaverse Seoul" (Vũ trụ ảo Seoul) giai đoạn một vào ngày 16/1.

“Metaverse Seoul” là nền tảng vũ trụ ảo công cộng do chính quyền thành phố Seoul phát triển và đây cũng là thành phố đầu tiên trên thế giới triển khai loại hình dịch vụ này.

Kế hoạch triển khai dịch vụ “Metaverse Seoul” có 3 giai đoạn gồm giới thiệu quảng bá (2022), mở rộng (2023 - 2024) và thực hiện (2025 - 2026) với mục tiêu là xây dựng một nền tảng xử lý tất cả các dịch vụ quản trị thành phố. Dịch vụ này có thể dễ dàng tải về từ Google Play Store và Apple App Store.

Theo chính quyền thành phố Seoul, dịch vụ “Metaverse Seoul” giai đoạn đầu được triển khai ở 5 lĩnh vực gồm kinh tế, giáo dục, thuế, hành chính và trao đổi thông tin. Thông qua 5 dịch vụ này, thành phố Seoul dự kiến sẽ thực hiện các giá trị cốt lõi là tự do, đồng hành và kết nối.

tm-img-alt

Dịch vụ này có thể dễ dàng tải về từ Google Play Store và Apple App Store (Nguồn: AFP)

Trên nền tảng “Metaverse Seoul”, người dùng có thể đọc sách điện tử do chính quyền thành phố Seoul phát hành và xem các thông tin về chính sách được chính quyền thành phố xúc tiến thông qua các đoạn phim quảng bá trên bức tường bên ngoài Thư viện Seoul ở quận Jung.

Nền tảng này cũng cung cấp các “mini games” (trò chơi ngắn) theo từng mùa trong năm như hái hoa anh đào vào mùa xuân, các trò chơi bóng trong bể bơi vào mùa hè, trò chơi bắt đom đóm vào mùa thu và trò chơi ước nguyện vào mùa đông. Bên cạnh đó, không gian văn phòng Thị trưởng Seoul cũng sẽ được tái hiện theo thực tế. Tại đây, người dân có thể đề xuất ý kiến và nhận phản hồi về các chính sách của thành phố.

Thông qua “Metaverse Seoul”, người dùng còn có thể xin cấp 7 loại giấy tờ hành chính, bao gồm bản sao chứng minh thư hay phòng trò chuyện trực tuyến về các vấn đề dân sự và tư vấn cho tầng lớp thanh thiếu niên. Chính quyền thành phố Seoul cho biết nhằm đảm bảo bảo mật thông tin, người dùng chỉ có thể kiểm tra hồ sơ thông qua ứng dụng “Ví Seoul” được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ chuỗi khối Blockchain. Người dân Seoul cũng có thể được cung cấp dịch vụ tư vấn liên quan tới tiền thuế như tính trước thuế ô tô, thuế tài sản, thuế thu nhập thông qua nền tảng Metaverse Seoul. Ngoài ra, nền tảng này sẽ cung cấp các phòng tư vấn riêng cho từng người và cả một phòng họp với quy mô tham dự lên tới 100 người. Bất cứ ai cũng có thể trò chuyện, gọi điện, chia sẻ tài liệu cho người khác.

Metaverse Seoul còn cung cấp dịch vụ phiên dịch trò chuyện để tạo điều kiện giao tiếp với người nước ngoài. Tại trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, các công ty có thể có các buổi tư vấn từ xa chất lượng cao với các chuyên gia quản lý, khởi nghiệp, luật hoặc nhân sự thông qua trò chuyện, tin nhắn thoại, video và chia sẻ màn hình. Với nền tảng nói trên, người dùng cũng có thể di chuyển đến 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố Seoul trong thế giới metaverse bất kể rào cản về thời gian và không gian gồm Blue House (Nhà Xanh), tháp Lotte Tower, tháp Namsan Seoul, Cung điện Deoksu, Cung điện Gyeongbok, làng cổ Bukchon, Dongdaemun Design Plaza, Seoul Forest Park, cảnh đêm sông Hàn.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Thủ đô Seoul ra mắt dịch vụ Vũ trụ ảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.