Thứ năm, 25/04/2024 08:30 (GMT+7)

Hàn Quốc: Thử nghiệm xe buýt tự lái đầu tiên tại thủ đô Seoul

MTĐT -  Thứ hai, 28/11/2022 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, thủ đô Seoul đã khai trương tuyến xe buýt tự lái đầu tiên, một phần của cuộc thử nghiệm nhằm mục đích giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn với các phương tiện không người lái trên đường

Phương tiện mới trông không giống một chiếc xe buýt thông thường và có các cạnh tròn cùng với các cửa sổ lớn khiến nó trông giống một món đồ chơi hơn là một bước đột phá về công nghệ.

Theo Jeong Seong-gyun, kỹ sư trưởng bộ phận lái xe tự hành tại 42dot, công ty khởi nghiệp chịu trách nhiệm về công nghệ tự lái, hình dạng của chiếc xe buýt được thiết kế như vậy để phương tiện thân thiện hơn với mọi người. Công nghệ tự lái này hiện thuộc sở hữu của doanh nghiệp ô tô khổng lồ Hyundai.

Ông nói với AFP: “Đây là tương lai”, đồng thời cho biết thêm, chiếc xe buýt yêu cầu một thiết kế hoàn toàn mới . Ông giải thích, chiếc xe buýt trông hơi "giống Lego" và các bộ phận được chế tạo từ vật liệu tổng hợp giúp giảm chi phí và dễ dàng tái tạo lại.

tm-img-alt
Phương tiện mới trông không giống một chiếc xe buýt thông thường và có các cạnh góc tròn cùng với những cửa sổ lớn, trông giống một món đồ chơi hơn là một đột phá về công nghệ (Nguồn: AFP)

Seong-gyun nói thêm rằng nó sử dụng máy ảnh và tia laser để điều hướng thay vì các cảm biến đắt tiền. Mục tiêu của công ty là làm cho công nghệ có chi phí thấp, an toàn và dễ dàng chuyển giao cho nhiều loại phương tiện trong tương lai, ví dụ như xe tải giao hàng.

Hiện tại với sự giám sát chặt chẽ của tài xế an toàn, xe buýt sẽ tự lái quanh một vòng nhỏ dài 3,4 km ở trung tâm thành phố Seoul, mất khoảng 20 phút. Công chúng có thể lên xe tại hai điểm dừng được chỉ định sau khi đặt chỗ miễn phí thông qua một ứng dụng.

Kim Yi hae-ran, 68 tuổi, cho biết sau 20 phút đi xe trong buổi ra mắt xe buýt: “Tôi cảm thấy như mình vừa bước vào một cỗ máy thời gian để đến thăm tương lai. Tôi nghĩ nó có thể khiến tôi chóng mặt do tăng tốc đột ngột nhưng tôi không cảm thấy gì cả.” Cô cho biết chuyến đi rất suôn sẻ và an toàn, điều mà cô cho biết khiến cô cảm thấy tự hào về tiến bộ công nghệ mà công ty Hàn Quốc đã đạt được.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Thử nghiệm xe buýt tự lái đầu tiên tại thủ đô Seoul. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành