Thứ sáu, 19/04/2024 16:26 (GMT+7)

Hàn Quốc tìm cách tạo ra hệ sinh thái hydro sạch khổng lồ

MTĐT -  Thứ năm, 10/11/2022 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàn Quốc tuyên sẽ thúc đẩy đáng kể việc sử dụng và sản xuất hydro sạch bằng cách mở rộng hỗ trợ để đảm bảo các công nghệ tiên tiến và xây dựng cơ sở hạ tầng với mục tiêu đạt được mục tiêu không phát thải và trở thành cường quốc công nghiệp hydro

Mới đây, Chính phủ đã công bố lộ trình toàn diện trong cuộc họp của Ủy ban kinh tế hydro tại Seoul do Thủ tướng Han Duck-soo chủ trì.

Theo Bộ thương mại, công nghiệp và năng lượng cho biết kế hoạch chi tiết, chính phủ sẽ thúc đẩy số lượng xe thương mại chạy bằng hydro ở nước này lên 30.000 xe vào năm 2030 từ con số 211 chiếc hiện tại và xây dựng 70 trạm nhiên liệu hydro lỏng trên toàn quốc.

Người mua xe buýt và xe tải chạy bằng hydro sẽ được trợ cấp nhiều hơn, và chính phủ sẽ thay đổi xe buýt cảnh sát và các phương tiện sử dụng công cộng thành xe chạy bằng năng lượng hydro.

Chính phủ cũng tìm cách nâng tỷ lệ hydro xanh lam và xanh lá cây trong tổng sản lượng điện lên 2,1% vào năm 2030 và hơn nữa lên 7,1% vào năm 2036. Hiện tại, tỷ lệ này bằng 0 và đất nước chủ yếu phụ thuộc vào hydro xám dựa trên nhiên liệu hóa thạch trong điều kiện sản xuất hydro.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Các biện pháp này dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 28 triệu tấn khí nhà kính, tạo ra 98.000 việc làm và tạo ra tác động kinh tế trị giá 47,1 nghìn tỷ won vào năm 2030.

Chính phủ cũng cam kết nỗ lực đảm bảo các công nghệ tiên tiến quan trọng trong pin nhiên liệu, tua-bin hydro và các lĩnh vực chính khác của ngành và nuôi dưỡng 600 công ty chuyên về hydro vào năm 2030.

Theo Bộ này, các kế hoạch này sẽ giúp đất nước đạt được trình độ công nghệ trong lĩnh vực tương đương với các nước lớn vào thời điểm đó.

Lộ trình cũng kêu gọi tăng cường xuất khẩu năm mặt hàng và hệ thống đầy hứa hẹn - tính di động hydro, pin nhiên liệu, hệ thống điện phân, chất mang hydro lỏng và trạm sạc hydro - bằng cách mở rộng các hỗ trợ tùy chỉnh và thúc đẩy bãi bỏ quy định.

Bộ cho biết trong một thông cáo: “Chúng tôi sẽ thúc đẩy hơn nữa nhu cầu về hydro, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản xuất và di chuyển và đi đầu trong việc thiết lập các chuỗi cung ứng hydro toàn cầu. Chúng tôi cũng sẽ thiết lập các cơ sở sản xuất lớn và cơ sở hạ tầng liên quan không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài”.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc tìm cách tạo ra hệ sinh thái hydro sạch khổng lồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước