Thứ ba, 16/04/2024 20:01 (GMT+7)

HANE phát động chương trình “Thành phố Xanh-Thân thiện môi trường'

Yến Minh - Tĩnh Tâm -  Thứ hai, 08/03/2021 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HANE đã ủng hộ 50 cây xanh cho chương trình, gồm 30 cây giáng hương và 20 cây Tràm bông vàng, nhằm tạo mảng xanh và vườn cây có giá trị tại khu vực.

Sáng ngày 7/3/2021, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.Hồ Chí Minh (HANE) phối hợp với phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), phát động chương trình “Thành phố Xanh-Thân thiên với môi trường”. HANE đã ủng hộ 50 cây xanh cho chương trình, gồm 30 cây giáng hương và 20 cây Tràm bông vàng, nhằm tạo mảng xanh và vườn cây có giá trị tại khu vực.

Buổi lễ ra quân trồng cây xanh ở TP.Thủ Đức

Tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức cho biết, trong những năm gần đây, công tác bảo vệ môi trường đã nhận được sự quan tâm của các ngành, các cấp và nhân dân. Bên cạch đó, các chính sách, quy định pháp luật về bảo vệ môi trường cũng từng bước được hoàn thiện và việc đầu tư, huy động các nguồn lực thực hiện các dự án, chương trình giàm thiểu ô nhiễm môi trường đã được triển khai đồng bộ trên địa bàn thành phố, trong đó có TP. Thủ Đức. Sau một thời gian thực hiện chương trình giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và không ngập nước” theo Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Thường vụ Thành uỷ, Chương trình giảm phân loại rác thải rắn sinh hoạt tại nguồn và Chương trình giảm sử dụng túi ni long, bước đầu đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, từng bước thay đổi hành vi, tạo thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, không lấn chiếm, không xả rác xuống kênh rạch, hố ga, công thoát nước. Đáng chú ý là, nhiều mô hình, cách làm hay trong bảo vệ môi trường đã được hình thành và từng bước phát huy hiệu quả, nhận thức và trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh cũng như trên địa bàn TP.Thủ Đức có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những hạn chế, thách thức trong công tác giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Trong đó, tình trạng đổ trộm rác thải, bỏ rác không đúng nơi quy định vẫn còn diễn ra nhiều nơi, tình trạng vứt rác, túi ni lông, phát, rải tờ rơi quảng cáo vẫn còn diễn ra ở nhiều khu vực, tuyến đường, bãi đất trống… các giải pháp về tăng cường mảng xanh, không gian xanh chưa được quan tâm và triển khai đồng bộ. Chính vì vậy, trong thời gian tới, cần tiếp tục đầy mạnh chương trình tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức khác nhau như: phát thanh, treo băng rôn, trang thông tin điện tử, mạng xã hội…đến các hộ gia đình, chủ nguồn thải… để cùng chung tay với chính quyền TP.Hồ Chí Minh, thực hiện công tác bảo vệ môi trường và tạo mảng xanh trên địa bàn thành phố, cũng như khuyến khích trồng, bảo vệ và phát triển mảng xanh ngay tại khu vực trước cửa nhà, công sở, cơ sở sản xuất, kinh doanh…Đồng thới, khuyến khích đa dạng hoá các hình thức tăng mảng xanh như trên mái nhà, trên mặt đứng tại các công trình cao tầng, công trình cầu và không gian trong nhà, sân, tường rào, tường nhà… của các hộ dân.

Do đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, TP.Thủ Đức phải đối mặt với nhiều thách thức về môi trường, còn một bộ phận người dân vẫn còn vứt rác ra đường, kênh rạch, làm tắc hệ thống cống gây ngập lụt, ô nhiễm. Rác thải không phân hủy làm hủy hoại sinh thái khi ô nhiễm nước, gây ra các mầm mống dịch bệnh. Để giảm nguy cơ này, TP.Thủ Đức đã phát động trồng cây xanh tại 3 điểm và 34 phường thuộc thành phố để tăng thêm mảng xanh đô thị và trong giai đoạn 2021-2025, TP. Thủ Đức phấn đấu trồng được 1 triệu cây xanh, mỗi phường cần có ít nhất 1 công trình xanh.Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực, vì Thành phố xanh- thân thiện với môi trường.

Bạn đang đọc bài viết HANE phát động chương trình “Thành phố Xanh-Thân thiện môi trường'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.