Thứ sáu, 29/03/2024 15:12 (GMT+7)

Hanel - Phát huy truyền thống tiên phong về công nghệ

Na Vũ -  Thứ hai, 10/05/2021 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trải qua hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển qua các thời kỳ, Hanel vẫn luôn giữ vững và phát huy được truyền thống, sứ mệnh doanh nghiệp tiên phong về công nghệ của Thủ đô Hà Nội.

Vữngvàng vị trí doanh nghiệp công nghệ hàng đầu

Tiên phong về công nghệ là sứ mệnh và mục tiêu mà Ban lãnh đạo Hanel đã xác định cho sự phát triển dài hạn và bền vững của công ty. Sự bùng nổ của nền kinh tế số và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trên toàn thế giới thời gian qua đã cho thấy tầm nhìn của Hanel về công nghệ là hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển chung.  Với hàng loạt giải pháp công nghệ được ứng dụng thành công trên thị trường thời gian qua, Hanel tiếp tục khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp luôn đi đầu về công nghệ.

Một số giải pháp công nghệ tiêu biểu của Hanel thời gian gần đây có thể kể đến như:

Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số, dược trao giải Chuyển đối số Việt Nam năm 2020. Đây là giải pháp tổng thể về giao thông thông minh đầu tiên kết nối và quản lý được toàn bộ các cơ sở dữ liệu về đối tượng thuộc hạ tầng giao thông (đường xá, biển báo giao thông,...) và định vị, giám sát hành trình, phương tiện giao thông trên nền bản đồ số thống nhất.

Hệ thống được Tổng cục Đường bộ đưa vào sử dụng trên toàn quốc từ đầu năm 2017. Hệ thống đáp ứng hiệu quả yêu cầu theo dõi, tra cứu, khai thác, cung cấp thông tình hình hoạt động trực tuyến của các phương tiện kinh doanh vận tải cho Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ, 63 sở GTVT trên toàn quốc, các đơn vị chức năng, gần 90.000 đơn vị vận tải (gồm công ty, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể) và gần 1 triệu phương tiện giao thông. Ngoài ra, hệ thống còn thực hiện cung cấp số liệu thống kê Nhà nước theo quy định của Chính phủ, hỗ trợ điều tra tai nạn.

Với năng lực giám sát trực tuyến đầy đủ và chính xác, hệ thống không chỉ hỗ trợ công tác quản lý Nhà nước mà còn làm tăng tính tự giác của người dân, qua đó góp phần giảm tai nạn giao thông đáng kể.

Hệ thống giám sát giao thông bằng công nghệ cao do Hanel quản lý vận hành.

Giải pháp phần mềm quản lý visa điện tử: Là một hệ thống khép kín từ khâu yêu cầu cấp thị thực điện tử qua mạng Internet (hệ thống ngoài), theo dõi thanh toán, các quy trình xét duyệt hồ sơ cấp thị thực và xét duyệt cấp phát thị thực, cùng với kho dữ liệu chuyên ngành xuất nhập cảnh cho người nước ngoài. Hệ thống được Hanel liên danh triển khai và đã bàn giao cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh đưa vào hoạt động chính thức từ đầu năm 2017. Hệ thống hoạt động ổn định, liên tục 24/24 theo yêu cầu quản lý về mặt nghiệp vụ cũng như kỹ thuật của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, hiện cấp visa cho công dân 80 nước trên thế giới.

Hệ thống Camera quan sát trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình: Đây là hệ thống ITS có khả năng tự động phát hiện các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, đồng thời hỗ trợ giám sát giao thông tập trung, góp phần nâng cao công tác vận hành khai thác đường cao tốc, xử lý vi phạm, nâng cao ý thức người dân và giảm thiểu tai nạn giao thông. Hệ thống có thể tự động phát hiện, ghi nhận các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, và có khả năng giám sát trực tuyến tình hình giao thông trên tuyến đường.

Hệ thống là mô hình quản lý hiệu quả với 1 Trung tâm tại Cục CSGT và các hệ thống sẽ được theo dõi trực tiếp tại từng điểm và kết nối với Trung tâm.

Trong thời gian Cục Cảnh sát giao thông thử nghiệm, chỉ trong vòng 01 tháng, hệ thống đã phát huy hiệu quả cao, phát hiện được 4.434 trường hợp vi phạm, đồng thời hỗ trợ tích cực việc giám sát tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến và cung cấp hình ảnh, video về hoạt động giao thông.

Dự án“Thiết kế, Cung cấp và Lắp đặt Hệ thống đường sắt 1: Đầu máy toa xe, Thiết bị đề pô, OCC/SCADA thuộc Dự án “Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội”. Với việc tham gia Dự án lớn này của TP Hà Nội, Hanel tiếp tục khẳng định uy tín và kinh nghiệm của một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực điện, điện tử ở Thủ đô. 

Những thế mạnh cùng tạo nên uy tín thương hiệu Hanel

Bên cạnh mũi nhọn về công nghệ, lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng công nghiệp, công nghệ cao luôn là một thế mạnh của Hanel.

Thời gian qua, Hanel tập trung đầu tư và tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm như Dự án Điểm thông quan nội địa TP Hà Nội, Dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội. Bên cạnh đó, các dự án đầu tư bất động sản công nghiệp, công nghệ cao khác của Hanel cũng được Ban lãnh đạo Công ty tập trung tìm hướng triển khai.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp phụ trợ, dịch vụ logistics, nhiều doanh nghiệp thành viên, liên doanh liên kết với Hanel là những thương hiệu uy tín trên thị trường.

Thành quả của tập thể công ty được ghi nhận bằng các giải thưởng.

Công ty CP Hanel Xốp nhựa liên tục cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế cập nhật, áp dụng hệ thống quản lý môi trường, hệ thống an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt Hanel Xốp nhựa đã triển khai thành công công cụ quản lý tiên tiến của Nhật Bản 5S/Kaizen vào quản lý sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu cho khách hàng.

Công ty TNHH Hệ thống dây Sumi –Hanel đạt tăng trưởng liên tục về năng suất, sản lượng, giá trị xuất khẩu, lợi nhuận.  Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt xấp xỉ 14.000 tỷ đồng/ năm. Trên 80% sản phẩm của Sumi-Hanel được xuất khẩu. Các thị trường chính như Nhật Bản chiếm 52%, Mỹ chiếm 42%, phần còn lại là Trung Quốc, EU và khối ASEAN.

Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long  là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ logistics và vận tải đa phương tiện trên thị trường, với mạng lưới rộng khắp cả nước và nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo mọi yêu cầu của khách hàng được xử lý một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, an toàn.

Tầm nhìn Hanel trong kỷ nguyên chuyển đổi số và phát triển kinh tế số

Bà Bùi Thị Hải Yến, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cho biết:” Trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia và phát triển nền kinh tế số là chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước, thì cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin, công nghệ số của Việt Nam là rất lớn".

Bà Bùi Thị Hải Yến (giữa) Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc và cán bộ, nhân viên công ty Hanel trong một cuộc họp.

Hanel có ưu thế là một trong số không nhiều doanh nghiệp đã thực sự là doanh nghiệp số, được minh chứng bằng sản phẩm Giải pháp quản lý giao thông thông minh đã ứng dụng thành công tại Việt Nam. Do vậy, mục tiêu hàng đầu của Hanel là củng cố vị thế doanh nghiệp tiên phong về công nghệ số, phát triển bền vững với công nghệ là thế mạnh và ưu thế cạnh tranh, bên cạnh việc tiếp tục phát huy và bứt phá ở những mảng kinh doanh truyền thống của công ty.

Hanel sẽ tiếp tục triển khai các dự án khoa học, công nghệ thông tin, xây dựng và phát triển các sản phẩm công nghiệp phụ trợ trọng điểm, giữ vững thị phần đã có và mở rộng thị trường, khách hàng, tạo bước phát triển bứt phá cho Công ty trong nền kinh tế số.

Mục tiêu của Hanel là trở thành một hạt nhân của quá trình chuyển đổi số quốc gia, cùng các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam tạo ra các giải pháp tiên tiến phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.”

Giai đoạn 2015 - 2020, Công ty Hanel đã vinh dự được trao tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng của các tổ chức chính trị, xã hội uy tín như: Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2020, Danh hiệu doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững liên tiếp các năm 2016-2019; Danh hiệu Thương hiệu Việt Nam uy tín, Thương hiệu Việt Nam nổi tiếng liên tiếp các năm 2016 - 2020; Các Bằng khen của Bộ Công Thương, Bộ KH&CN, VCCI, UBND TP Hà Nội.
Bạn đang đọc bài viết Hanel - Phát huy truyền thống tiên phong về công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.