Thứ tư, 24/04/2024 02:17 (GMT+7)

Hàng chục tấn cá tra chết bất thường tại Hậu Giang

MTĐT -  Thứ bảy, 23/02/2019 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt cá tra trong ao cá của một hộ nông dân trên địa bàn xã Đại (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) chết nghi bị đầu độc trước kỳ thu hoạch gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Trao đổi với báo Dân Việt ngày 22/2, ông Dương Văn Giang - Chủ tịch UBND cho biết: "Đó là ao nuôi của hộ ông Hồ Văn Quắn. Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã đến ao nuôi bị thiệt hại để tìm hiểu và nghi vấn cá bị ngộ độc thuốc mới nổi đầu và chết hàng loạt. Tổng số lượng cá chết đã lên 4 tấn trong tổng số 40 tấn cá trong ao".

Do xác định cá bị chết bất thường do bị ngộ độc thuốc nên ông Giang đã nhờ lực lượng công an và Trạm thủy sản thị xã Ngã Bảy đến lấy mẫu cá đi xét nghiệm đồng thời hướng dẫn gia đình bơm xả nước, giải độc trong ao.

"Sáng nay (22/2), tôi có gọi cho chủ ao và được biết, sau khi thực hiện giải pháp bơm xả nước, giải độc trong ao, số lượng cá chết đã ít dần" - ông Giang nói thêm.

Cơ quan chức năng đến lấy mẫu cá xét nghiệm. Ảnh:H.T

Trao đổi với báo chí, ông Quắn cho biết: “Gia đình tôi vay tiền ngân hàng để đầu tư ao nuôi cá tra. Mấy năm gần đây giá cá liên tục sụt giảm nên gia đình tôi lâm vào cảnh nợ nần. Vụ cá này gia đình làm liều nuôi thêm lần nữa để có tiền trả nợ. Gần đây nghe giá cá tra tăng gia đình cũng vui mừng, cá sắp đến ngày thu hoạch tôi lật đật chạy đi tìm thương lái thu mua cá thì sáng hôm sau bỗng dưng ao cá tra ước hơn 40 tấn của tôi chết dạt vào bờ”.

Theo ông Quắn, số cá trên đã đạt trọng lượng 800gam/con, ao nuôi có dẫn nước vào và thoát nước riêng biệt, có ống lấy nước trực tiếp từ sông lớn, 2 cống thoát nước ở bề mặt...

Theo tính toán của ông Quắn nếu bán với giá 28.000đ/kg như hiện nay, với ao cá ước đạt hơn 40 tấn của gia đình ông thì đợt này ông thu lãi hàng trăm triệu đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hàng chục tấn cá tra chết bất thường tại Hậu Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới