Thứ tư, 24/04/2024 17:37 (GMT+7)

Hàng cột điện ‘chình ình’ giữa đường phố ven biển Sầm Sơn

MTĐT -  Thứ ba, 06/04/2021 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù tuyến đường Thanh Niên (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã hoàn thành một năm nay, song hàng chục cột điện vẫn chưa được di dời.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường Thanh Niên được cải tạo, nâng cấp đoạn từ chân núi Trường Lệ đến đường Tống Duy Tân đã hoàn thành và đưa vào sử dựng từ trước 30/4/2020.

Mặc dù đã gần một năm trôi qua, hàng chục cột điện này chưa được di dời khiến người dân vô cùng lo lắng mỗi khi tham gia giao thông, nhất là vào trời tối.

Chị Lê Thị Huấn (một người dân sống ở khu phố) cho biết, trước đây đường Thanh Niên nhỏ hẹp, dãy cột điện nằm sát trên vỉa hè. Từ khi có dự án mở rộng đường thì dãy cột điện này lại nằm ở chính giữa tim đường. Sự việc trên đã tồn tại suốt một năm qua nhưng không thấy các cấp chính quyền di dời.

Cột điện "án ngữ" ngay ngã tư đường
Hàng cột điện nằm giữa tim đường gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông và du khách
Cũng là nơi đổ rác
Ô tô đậu đỗ khắp nơi bên dãy cột điện

Theo chị Huấn, việc cột điện “mọc” ở giữa đường như vậy rất nguy hiểm, nhất là vào ban đêm.

“Tới đây, TP Sầm Sơn khai trương mùa du lịch, du khách khắp nơi đổ về, việc tham gia giao thông có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào”, chị Huấn cho biết.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Huy Hưng, Giám đốc Ban quản lý dự án TP Sầm Sơn thừa nhận sự tồn tại của dãy cột điện trên. Tuy nhiên, theo ông Hưng đây là thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng và có sự bất cập về phương án di chuyển, chứ không phải TP Sầm Sơn không làm.

“Theo luật đất đai, việc bồi thường các công trình hạ tầng kỹ thuật, đầu tư bằng nguồn ngân sách công thì phải bồi thường cho chủ sở hữu (tức là phải bồi thường cho điện lực). Khi bên đó nhận tiền bồi thường thì họ phải chịu trách nhiệm việc thu hồi tài sản và di chuyển.

Do mắc về cơ chế, Điện lực là đơn vị nhà nước, nhưng thực tế là đơn vị sản xuất kinh doanh, cho nên việc đầu tư xây dựng trong năm đó phải có kế hoạch của Tổng công ty. Ở thời điểm giải phóng mặt bằng, phía điện lực không tuân thủ theo được”, ông Hưng cho biết.

Cũng theo ông Hưng, mới đây UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt kinh phí khoảng 17 tỷ đồng, giao cho TP Sầm Sơn làm chủ đầu tư để di chuyển đường điện.

Thành phố đã duyệt các bước dự án, đến cuối tuần này sẽ mời thầu, dự kiến sang tháng là thi công./.

Theo Lê Dương/Vietnamnet.vn

Bạn đang đọc bài viết Hàng cột điện ‘chình ình’ giữa đường phố ven biển Sầm Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.