Thứ năm, 25/04/2024 15:02 (GMT+7)

Hãng hàng không Air Canada gặp sự cố khiến hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng

MTĐT -  Thứ sáu, 02/06/2023 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/6, Hệ thống nội bộ của hãng hàng không Air Canada gặp sự cố, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy trên toàn mạng lưới của hãng.

Air Canada thông báo hãng gặp sự cố kỹ thuật tạm thời trên hệ thống liên lạc, một trong những hệ thống được sử dụng để liên lạc với máy bay và giám sát hoạt động điều hành. Sự cố này đã khiến 234 chuyến bay bị hoãn và 34 chuyến bị hủy, tương đương 44% số chuyến bay hãng thực hiện/ngày.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, hãng hàng không này gặp sự cố về hệ thống liên lạc gây ra việc chậm hoặc hủy các chuyến bay.

tm-img-alt
Máy bay của hãng hàng không Air Canada tại sân bay ở Montreal, Quebec (Canada). (Ảnh: AFP)

Trước đó, ngày 25/5, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay của hãng hàng không Air Canada vì các vấn đề trong hệ thống máy tính nội bộ. Sự cố kéo dài trong hơn 1 giờ.

Cựu giám đốc điều hành hãng Duncan Dee cho biết hãng đang cố gắng cố gắng khắc phục sự cố, tình trạng chậm trễ hay hủy chuyến bay vẫn diễn ra. Bộ trưởng Giao thông vận tải Canada Omar Alghabra cho biết ông vẫn theo dõi sát sao và cập nhật tình hình từ hãng Air Canada.

Ngay sau đó, hãng hàng không Air Canada thông báo đã hoạt động bình thường trở lại trong chiều 1/6 (giờ địa phương). Hãng cho biết đang trong quá trình cập nhật hệ thống nội bộ và sẽ tiếp tục làm việc với các bên sản xuất đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định trong tương lai.

Air Canada là hãng hàng không lớn nhất, lâu đời nhất và cũng là hãng hàng không quốc gia ở Canada hình thành từ năm 1937 và có trụ sở ở Montreál, Québec.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hãng hàng không Air Canada gặp sự cố khiến hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.