Thứ sáu, 19/04/2024 22:16 (GMT+7)

Hàng loạt các loại cá bỗng dưng chết bất thường trên sông Hoàng Mai

MTĐT -  Thứ tư, 27/09/2017 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt các loại cá bỗng dưng chết nổi trắng trên vùng hạ lưu sông Hoàng Mai (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) mà không rõ nguyên nhân. Người dân đã vớt được hàng chục kg cá chết.

Vào ngày 25/9, khi đang ra sông Mai kéo lưới, một người dân trú tại khối 11, phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) phát hiện rất nhiều cá chết bất thường.

Nhiều cá chết hàng loạt trên sông Hoàng Mai.

 Cùng ngày, nhiều người dân sống hai bên sông Mai đều phát hiện tình trạng tương tự. Được biết, các loại cá chết hàng loạt trên sông chủ yếu là cá Nu, cá Bống, cá Hanh,... Đây là những loại cá ăn tạp, sống khỏe và chủ yếu tập trung ở tầng đáy sông.

Nhiều hộ dân làm nghề đóng đáy bắt cá trên sông Hoàng Mai cũng giật mình khi sáng sớm thu đáy về thấy phía trong nhiều loại cá đã chết từ lúc nào không rõ. Mặc dù những loại cá này đều có giá trị cao nhưng người dân không dám mang ra chợ bán mà đã thông tin đến cơ quan chức năng để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

Người dân đi kéo lưới vớt được nhiều cá chết.

Theo một số người dân có kinh nghiệm đánh bắt trên sông Hoàng Mai cho biết, hiện tượng cá chết nhiều như này lần đầu tiên xuất hiện trên sông Hoàng Mai. Hiện tượng cá chết bất thường khiến nhiều người dân sống ven dòng sông tỏ ra bất an. Đặc biệt là những hộ nuôi tôm lấy nguồn nước từ sông.

Theo nhận định, có thể do cơn bão số 10 vừa qua, nước biển dâng cao xâm nhập sâu vào dòng sông Hoàng Mai làm thay đổi nguồn nước nên dẫn đến cá chết hàng loạt.
Hiện, Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An đang phối hợp cùng chính quyền địa phương khẩn trương làm rõ hiện tượng trên.

Liên quan đến vụ việc, ngày 26/9, ông Hồ Sỹ Dũng, Chi cục trưởng Bảo vệ môi trường Nghệ An cho biết, hiện cơ quan đã cử đoàn ra hiện trường để lấy mẫu nước kiểm tra. Sau một tuần sẽ có kết quả và sẽ báo cáo với cơ quan chức năng và lên phương an xử lý vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt các loại cá bỗng dưng chết bất thường trên sông Hoàng Mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.A

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...