Thứ sáu, 29/03/2024 20:07 (GMT+7)

Hàng loạt công trình vi phạm nghiêm trọng công tác quản lý TTXD!

PV -  Thứ hai, 06/04/2020 12:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, tình trạng vi phạm TTXD tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm diễn ra liên tục và kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

Quận Hoàn Kiếm, bộ mặt của Thủ đô với Hồ Hoàn Kiếm, các con phố cũ, phố cổ đan xen được UBND Thành phố ký quyết định 6398/ QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý quy hoạch – Kiến trúc khu phố cổ Hà Nội. Theo quyết định các công trình xây dựng thuộc các tuyến phố cổ  mặt ngoài chỉ được phép xây dựng 03 tầng, mặt trong là 04 tầng, chiều cao tối đa 16m, mật độ xây dựng là 60% - 70%..

Số 5 Hàng Chiếu (phường đồng xuân) với chiều cao 5 tầng ( vượt lớp ngoài 1 tầng, lớp trong 1 tầng)

Quy định là thế, nhưng trong những năm gần đây tình trạng buông lỏng quản lý về công tác TTXD của Quận Hoàn Kiếm làm cho quy hoạch các khu phố cũ, phố cổ của Thủ đô dần bị phá vỡ. Cụ thể, tìm hiểu trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm hiện tại có những công trình thi công xây dựng vượt quy định về chiều cao, số tầng vi phạm nghiêm trọng Quy chế quản lý Quy hoạch – Kiến trúc khu phố cổ, phố cũ. Một trong những địa bàn có những công trình thi công sai phạm nghiêm trọng hiện tại có địa bàn Phường Đồng Xuân với hàng loạt các công trình như công trình số 1 ngõ 2 Hàng Khoai với chiều cao 5 tầng (đã được đề cập những sai phạm trong bài viết trước) đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng; Công trình số 5 Hàng Chiếu với chiều cao 5 tầng đang hoàn thiện.. Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV thì hiện tại  còn một số công trình khác nữa trên địa bàn Phường đang và đã thi công sai phạm nghiêm trọng, phá vỡ quy hoạch khu phố cổ và sẽ được PV đưa ra trong các bài viết tiếp theo.

Công trinh số 1 ngõ 2 Hàng Khoai

Với những sai phạm nghiêm trong này, đề nghị UBND Quận Hoàn Kiếm và các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm những vi phạm TTXD đang tồn tại trên địa bàn Phường Đồng Xuân, cụ thể là công trình số 1 ngõ 2 Hàng Khoai, công trình số 5 Hàng Chiếu; Và có những hình thức kỷ luật nghiêm với các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm, ghóp phần bảo tồn kiến trúc và quy hoạch khu phố cổ theo đúng chủ trương của Thành phố đã đề ra, thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt công trình vi phạm nghiêm trọng công tác quản lý TTXD!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới