Thứ ba, 23/04/2024 16:03 (GMT+7)

Hàng loạt mương thoát nước lộ thiên bốc mùi hôi thối tại Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 29/05/2023 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đang tồn tại nhiều mương thoát nước lộ thiên trong lòng khu dân cư, thường xuyên bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

tm-img-alt
Theo ghi nhận của của Lao Động tại các khu vực như phố Trần Cung (Cầu Giấy), đường Thụy Khuê (Tây Hồ), phố Giang Văn Minh (Ba Đình),... xuất hiện nhiều rãnh, mương thoát nước lộ thiên ngay trong lòng khu dân cư, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn hộ dân.
tm-img-alt
Điển hình nhất tại ngõ 115 phố Trần Cung (Cầu Giấy). Mặc dù, con mương có độ dài chưa đến 200m nhưng lại là nơi chứa đựng của đủ các loại rác thải, chất thải khác nhau. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho dòng chảy bị tắc nghẽn, thường xuyên bốc mùi hôi thối.
tm-img-alt
Ông Trịnh Xuân Hiền - người dân sinh sống tại khu vực ngõ 115 Trần Cung chia sẻ: “Chỉ có một con mương mà khiến cho cuộc sống của hàng trăm người dân phải khổ sở suốt bao nhiên năm nay. Không chỉ ô nhiễm mà còn đủ thứ bệnh tật như sốt rét, sốt xuất huyết cũng chính từ đây mà ra”.
tm-img-alt
Không riêng gì ngõ 115 phố Trần Cung, tình trạng xú uế cũng xuất hiện từ nhiều năm nay tại khu vực ngõ 125 và 167 Thụy Khuê (Tây Hồ).
tm-img-alt
Theo tìm hiểu, đoạn mương này thuộc dự án “Cải thiện môi trường mương thoát nước Thụy Khuê”. Tuy nhiên, do chậm trễ trong công tác thi công, giải phóng mặt bằng đã đẩy hàng trăm hộ dân vào cảnh sống chung với ô nhiễm suốt cả chục năm nay.
tm-img-alt
tm-img-alt
Dọc theo mương Thụy Khuê là nhiều điểm tập kết rác thải xây dựng ảnh hưởng lớn đến dòng chảy. Ông Phan Xuân Quang - người dân sinh sống tại ngõ 125 Thụy Khuê cho biết: “Do lòng mương hẹp cùng với sự cản trở của rác thải nên hễ mưa là ngập, có những thời điểm mưa lớn khiến nước thải ngập lên cả mặt đường, thậm chí tràn cả vào nhà dân”.
tm-img-alt
Đáng nói, con mương này còn không có các biện pháp rào chắn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
tm-img-alt
Cách mương Thụy Khuê chưa đầy 2km, đoạn mương lộ thiên chảy qua ngõ 61 Giang Văn Minh (Ba Đình) cũng khiến nhiều người dân phải “than trời” vì thường xuyên bốc mùi khó chịu.
tm-img-alt
Đủ thứ rác thải được vứt xuống mương gây hạn chế dòng chảy.
tm-img-alt
Ông Lại Mạnh Hùng (Ba Đình) bức xúc: “Nước càng ngày càng đen, mương càng ngày càng ô nhiễm. Chúng tôi quanh năm phải “cửa đóng then cài”, nhiều khi ăn cũng mất ngon vì mùi hôi thối không thể chịu được. Chỉ mong sao cơ quan chức năng sớm có phương án giải quyết để người dân bớt khổ".
Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt mương thoát nước lộ thiên bốc mùi hôi thối tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Thuỳ Dung/Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới