Thứ sáu, 29/03/2024 00:17 (GMT+7)

Hàng loạt trường đại học chuyển sang dạy trực tuyến sau kỳ nghỉ lễ

MTĐT -  Thứ hai, 03/05/2021 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 sẽ có lượng lớn người quay trở lại Hà Nội, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao, vì vậy nhiều trường đại học yêu cầu chuyển sang học trực tuyến đến hết 9/5...

Học trực tuyến là phương án an toàn cho học sinh, sinh viên.

Cụ thể, toàn Trường đại học Bách khoa Hà Nội chuyển dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến trên Microsoft Teams từ ngày 4-9/5. Học phần thí nghiệm, thực hành sẽ tạm dừng và được Phòng Đào tạo bố trí lịch học bù sau.

Trường này cũng yêu cầu toàn trường phải đảm bảo nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế.

Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và phương thức dạy, học cho phù hợp với thực tế vào ngày 7/5.

Trường đại học Mở Hà Nội cũng cho biết đã kích hoạt hệ sinh thái công nghệ để chuyển toàn bộ hoạt động dạy - học và sự kiện đông người tham gia sang hình thức trực tuyến.

Các đơn vị trực thuộc cũng được yêu cầu chủ động tổ chức thi hết học phần bằng trực tuyến. Đối với các học phần phải thi tập trung, cán bộ, giảng viên, sinh viên phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Trước đó, Trường đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội quyết định hoãn tập trung sinh viên khóa 7, 8, 9 sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Sinh viên giảng viên sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5 theo thời khóa biểu hiện tại.

Các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội là Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn học trực tuyến kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các học phần theo tiến trình 10 tuần và 7 tuần đầu đã được công bố, nhà trường sẽ thông báo sau.

Trường Đại học  Kinh tế chuyển tất cả các lớp sang học online trên phần mềm Microsoft Teams kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo./.

Theo Thanh Xuân/vneconomy.vn

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt trường đại học chuyển sang dạy trực tuyến sau kỳ nghỉ lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.