Thứ bảy, 20/04/2024 17:10 (GMT+7)

Hàng loạt trường ở Đà Nẵng cho học sinh nghỉ vì mưa lớn, ngập úng

Bình An -  Thứ hai, 10/10/2022 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài đã gây ngập cục bộ tại một số vùng trũng thấp ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Hiện, nhiều trường học trên địa bàn huyện này phải cho học sinh nghỉ học.

Ngày 10/10, ông Lê Văn Hoàng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) cho biết, nhiều trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ vì ngập nước.

Theo ông Hoàng, mưa lớn kéo dài từ tối hôm qua (9/10) đến sáng nay khiến nhiều trường bị ngập nước vào sân và lớp học.

"Được sự đồng ý của Sở GD&ĐT, các trường trên địa bàn huyện chủ động cho học sinh đến trường hay không. Hiện có 29 điểm trường học sinh được nghỉ học. Trong đó 5 trường đang bị ngập nước vào sân và lớp học. Các trường còn lại là do nước ngập cục bộ tại các tuyến đường khiến học sinh không đến trường được", ông Hoàng nói.

tm-img-alt
Trường Tiểu học Hòa Liên 2 bị ngập vào sáng 10/10.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoà Vang, các trường bị ngập hầu hết nằm rải rác tại các xã như: Hòa Nhơn, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Khương… Việc cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Cũng trong hôm nay, Công an huyện Hoà Vang đã chỉ đạo công an các xã trên địa bàn huyện triển khai phương án ngăn rào chắn tại các khu vực đường liên xã, liên thôn bị ngập úng, cảnh báo cho người dân và các phương tiện không lưu thông qua các khu vực ngập sâu ngủy hiểm đến tính mạng, tài sản.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà Nẵng cho biết tính đến 8h ngày 10/10, có 4/11 xã tại huyện Hòa Vang bị ngập úng do mưa lớn.
Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt trường ở Đà Nẵng cho học sinh nghỉ vì mưa lớn, ngập úng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.