Thứ sáu, 29/03/2024 01:38 (GMT+7)

Hàng ngàn cá nuôi trên đảo Phú Quý chết bất thường

MTĐT -  Thứ ba, 26/09/2017 19:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cá nuôi chết bất thường trên đảo Phú Quý được xác định chỉ có cá nuôi trong lồng bè là bị chết, các loại hải sản ngoài môi trường tự nhiên vẫn bình thường.

Ngày 26/9, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn hỏa tốc gởi Sở NN&PTNT liên quan đến tình trạng cá lồng bè của các hộ dân nuôi trên biển chết hàng ngàn con, chủ yếu là cá mú.

Một điểm nuôi cá lồng bè ở Tam Thanh, Phú Qúy

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, vào các ngày 11, 14 và 17-9, đã có hơn 8.000 con cá nuôi lồng bè của 22 hộ dân tại khu vực Lạch Dù, xã Tam Thanh (huyện đảo Phú Quý) bị chết. Ước thiệt hại 1,33 tỷ đồng. 

Khu vực này thì chỉ có cá nuôi trong lồng bè là bị chết, còn cá và các loại hải sản ngoài môi trường tự nhiên vẫn bình thường.

Huyện đảo Phú Quý hiện có khoảng 70 hộ nuôi cá lồng bè với hơn 10.000 m2 mặt nước; trong đó, chủ yếu là nuôi cá mú. Việc nuôi tập trung nhiều nhất là tại khu vực Lạch Dù, xã Tam Thanh. Trước đây, vào tháng 5-2016, tại đây cũng xảy ra hiện tượng cá nuôi chết và lần đó nguyên nhân được xác định là do thời tiết quá nắng nóng, một số loài tảo biển chết khi phân hủy làm nước bị thiếu oxy.

Trong công văn hỏa tốc này, UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở KH&CN, UBND huyện Phú Quý kiểm tra, xác định nguyên nhân gây cá chết để giải thích cho người dân biết và  hướng dẫn các biện pháp xử lý, ngăn ngừa để không xảy ra các trường hợp tương tự trong thời gian tới. Kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5-10.

Theo PLO

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn cá nuôi trên đảo Phú Quý chết bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.