Thứ năm, 28/03/2024 18:12 (GMT+7)

Hàng ngàn người đội mưa đi xe máy về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung

MTĐT -  Chủ nhật, 03/10/2021 19:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa đầy 24 giờ qua, đã có hơn 10.000 công dân từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương trở về các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Sáng 3/10, ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, từ tối 2/10 đến 6h sáng 3/10, chốt kiểm soát dịch Cai Chanh tại xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp đã tiếp nhận khoảng 10.000 người từ các tỉnh, thành phía Nam về các tỉnh ở Tây Nguyên và miền Trung.

Theo đó, sau khi nhận được tin báo từ các chốt kiểm soát dịch của Bình Phước, Bình Dương, các cơ quan chức năng tại Đắk Nông đã tăng cường lực lượng đến chốt kiểm soát dịch Cai Chanh để hỗ trợ tiếp nhận, phân luồng các đoàn người di chuyển về quê.

Dân sinh - 10.000 người dân chạy xe máy về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung
Người dân chạy xe máy về quê

Theo ông Thanh, đối với đoàn người di chuyển về các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung được phân thành luồng riêng. Sau đó, tỉnh Đắk Nông đã bố trí xe CSGT dẫn đường, khi đến địa phận tỉnh Đắk Lắk lực lượng chức năng sẽ bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk.

Đối với luồng người về Đắk Nông, lực lượng chức năng tiến hành lập danh sách về từng huyện và tổ chức xét nghiệm. Sau đó, người dân được thông báo, khi đi về huyện thì phải vào khu cách ly tập trung của từng huyện để cách ly y tế theo quy định. “Để tránh việc người dân tự phát đi về nhà, chúng tôi đã thông báo cho công an của từng huyện tại Đắk Nông đưa xe lên đón công dân của mình về. Trong tối 2/10, có khoảng 1.000 công dân của Đắk Nông từ các tỉnh, thành phía Nam về” – ông Thanh nói.

Ông Thanh còn cho biết, quá trình di chuyển, có rất nhiều người dân bị hư hỏng xe. Trước tình hình này, huyện Đắk R’lấp đã huy động thợ sửa xe ở các xã về để sửa xe cho người đi đường.

Dân sinh - 10.000 người dân chạy xe máy về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung (Hình 2).
CSGT hỗ trợ, dẫn đường 

Cũng trong sáng 3/10, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận hàng ngàn người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê tránh dịch.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo về việc thống kê nhu cầu người dân từ các tỉnh trở về địa phương.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, để xây dựng kế hoạch tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành trở về Đắk Lắk phù hợp với tình hình thực tế và sát với nhu cầu của người dân, UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai bản cam kết phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến từng hộ gia đình trên địa bàn. Tổng hợp số lượng công dân đăng ký trở về địa phương gửi về Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh Đắk Lắk trước ngày 8/10.

Trên cơ sở báo cáo của các địa phương, Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh Đắk Lắk sẽ tổng hợp nhu cầu, tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch, phương án tiếp nhận cụ thể. Trong đó, trên cơ sở đề nghị của các tỉnh, thành và rà soát khả năng của tỉnh để có các phương án tiếp nhận phù hợp.

Đối với công dân đã tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 khi về Đắk Lắk thì cách ly tại nhà. Đối với công dân đã tiêm 1 mũi vắc-xin thì cách ly tại khu cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố. Công dân chưa tiêm vắc-xin thì cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Mặt khác, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu công dân phải trả tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày và 40.000 đồng/người/ngày chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt khi cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh, huyện.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn người đội mưa đi xe máy về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.