Thứ sáu, 19/04/2024 15:49 (GMT+7)

Hàng nghìn xe vi phạm có thể tự tra cứu phạt nguội

MTĐT -  Thứ hai, 09/10/2017 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong danh sách phương tiện tham gia giao thông bị xử phạt qua hình ảnh của Hà Nội từ 1/8 - 31/8 đã ghi nhận gần 3.000 trường hợp xe ô tô vi phạm, nhiều xe vi phạm trên 31 lỗi trong Luật Giao thông.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều chủ xe cho biết nhận được lỗi vi phạm của mình trong danh sách phương tiện tham gia giao thông bị xử phạt qua hình ảnh của hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Cụ thể, một lái xe thường trú tại quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đã vô tình nhận ra chiếc ô tô của mình phải nhận mức phạt lên tới 148 triệu đồng trong danh sách phương tiện tham gia giao thông bị xử phạt qua hình ảnh (còn gọi là phạt nguội) của TP.HCM.

Tổng cộng. anh này có tất cả 49 lỗi, hầu hết là chạy quá tốc độ tại hầm vượt sông Sài Gòn. Không chỉ có tài xế này, trong dánh sác  phương tiện tham gia giao thông bị xử phạt qua hình ảnh của TP.HCM còn có rất nhiều các phương tiện nhận được mức xử phạt rất lớn, thậm chí vượt xa con số 148 triệu đồng từ lái xe trên.

Ảnh minh họa

Trả lời trên báo chí, Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu PC67, cho biết những trường hợp vi phạm sẽ được phòng gửi thông báo nhờ công an cấp phường - xã nơi chủ phương tiện đăng ký phối hợp xác minh.

"Mỗi lần vi phạm là một giấy thông báo chứ không phải gom lại một lúc rồi mới gửi. Danh sách đăng tải vậy chứ không căn cứ bao nhiêu lần mà xử phạt. Phải xác minh cụ thể, ví dụ xe đó người khác lái hoặc chủ lái rồi mới xử phạt" - trung tá Bình giải thích.

Không chỉ ở TP.HCM, trong danh sách phương tiện tham gia giao thông bị xử phạt qua hình ảnh của Hà Nội từ ngày 1/8 - 31/8 đã ghi nhận gần 3.000 trường hợp xe ô tô vi phạm và có rất nhiều xe vi phạm trên 31 lỗi trong luật giao thông đường bộ.

Theo Sở GTVT Hà Nội, căn cứ vào Luật Giao thông đường bộ 2008 và một số nghị định thông tư của UBND Thành phố, đã quyết định: Thu hồi phù hiệu đối 483 xe vi phạm, trong đó, 69 phù hiệu của Taxi Hà Nội, 238 xe hợp đồng, 83 phù hiệu công-ten-nơ, 16 xe chạy tuyến cố định, 72 phù hiệu xe tải, 5 phù hiệu xe kéo và 214 phù hiệu xe đơn vị vận tải.

Rất nhiều lái xe đang rất tỏ ra lo lắng, liệu “cần câu cơm” của mình có nằm trong danh sách bị thu hồi phù hiệu trong tháng 8/2018 hay không?

Trả lời trên báo chí Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các chủ xe có thể gọi vào đường dây nóng 02437684706 để tra cứu phạt nguội và được giải đáp thông tin liên quan tới việc xe có trong danh sách bị từ chối đăng kiểm hay không.

Các chủ xe có thể yêu cầu hỗ trợ tra cứu thông tin để biết  lý do ngừng đăng kiểm là gì để tránh tình trạng đưa xe đến kiểm định mới phát hiện mình vi phạm và mất thời gian đi lại nộp phạt.

Để thuận lợi cho người dân, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc củng cố bộ phận tiếp nhận thông tin và thông báo tình trạng phương tiện khi khách hàng đề nghị hỗ trợ. Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm thông báo cụ thể "đến thời điểm hiện tại, phương tiện có thông báo vi phạm theo văn bản số... của cơ quan... ", để chủ xe, lái xe đi xử lý trước khi đưa xe đi kiểm định.

Trước đó, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết đã yêu cầu trung tâm tin học nghiên cứu để giúp các chủ xe tra cứu trên mạng về việc có nằm trong danh sách bị từ chối đăng kiểm hay không.

Thời gian qua, hàng chục nghìn chủ xe bị từ chối đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội trong đó không ít người chỉ biết khi mang xe đi đăng kiểm. Theo quy định, khi các phương tiện này đã vi phạm luật an toàn giao thông được camera ghi lại, cảnh sát gửi giấy thông báo về nơi cư trú.

Tuy nhiên, nhiều chủ xe không nhận được phiếu báo do đổi địa chỉ cư trú, hoặc đăng ký xe tại một địa điểm và ở một địa điểm khác và chậm nộp tiền phạt. Cũng có nhiều chủ xe cố tình không nộp phạt.

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn xe vi phạm có thể tự tra cứu phạt nguội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.