Thứ bảy, 20/04/2024 17:03 (GMT+7)

Hàng trăm bệnh nhi cùng vui Trung thu

MTĐT -  Thứ hai, 01/10/2012 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mong muốn xoa dịu nỗi đau và mang lại cho các bạn nhỏ không may mắn một mùa Trung thu hạnh phúc, nhiều chương trình phá cỗ, vui Trung thu đã được tổ chức đầm ấm, vui vẻ tại các bệnh viện ở Hà Nội, Đà Nẵng...

Vây quanh mâm cỗ Trung thu cổ truyền, được cầm trên tay những chiếc đèn rực rỡ sắc màu, các bệnh nhi đã được thưởng thức và cùng hát vang các ca khúc vui nhộn của đêm Rằm.

Hà Nội: Tại bệnh viện K – Cơ sở Tam Hiệp và khoa Ung bướu, bệnh viện Nhi TƯ , Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tương sáng cùng nhiều lãnh đạo các vụ, cục và văn phòng Bộ Y tế, lãnh đạo bệnh viện K… và đặc biệt là các nghệ sĩ nhí như diễn viên hài Xuân Bắc, ca sĩ Anna Trương, bé Nguyệt Anh Đồ rê mí… đã cùng đến chung vui với gần 100 bệnh nhi và tặng các suất quà trị giá 500.000 đồng (gồm đồ chơi, sách, truyện tranh, sữa…).

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại 2 bệnh viện trong ngày hội rất ý nghĩa với trẻ em này:

 
40 bệnh nhi đang điều trị tại viện K háo hức xem chú Xuân Bắc biểu diễn...
… và biểu diễn cho các bạn xem…
Nhiều phụ huynh đã không kìm được nước mắt dù không khí rất vui tươi
Những bạn khoẻ hơn sẽ được phát quà ngay tại khu vực sân khấu….

… còn những bệnh nhi không thể tham dự sẽ được phát quà ngay tại giường bệnh


Bé nào cũng được quà trong ngày vui của tuổi thơ

Đà Nẵng:
700 bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã có một đêm “phá cỗ” thật vui vẻ và đầy ý nghĩa trong chương trình “Ước mơ của Thúy”:
700 bệnh nhi đã có một đêm "phá cỗ" thật vui vẻ và đầy ý nghĩa

Với chủ đề Đêm hội “Vầng trăng yêu thương”, Ban tổ chức muốn mang đến sự yêu thương, ấm áp của những tấm lòng, của xã hội tới các bệnh nhi đang điều trị tại đây nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các em vượt qua bệnh tật đặc biệt là đối với những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo.

Thích thú khi được tặng đèn lồng

Ngay từ đầu đêm hội, các em nhỏ đã rất háo hức và thích thú khi được các cháu được tặng những đèn lồng xinh xắn. Chương trình càng sôi động hơn khi có sự xuất hiện của chị Hằng và chú Cuội và nhiều tiết mục văn nghệ của các bạn nhỏ.

Hào hứng với các trò chơi

Dù đang bị bệnh nhưng các em nhỏ rất tích cực tham gia các trò chơi do các anh chị tổ chức.

Mỗi bệnh nhi được tặng một phần quà gồm bánh trung thu, đèn lồng, sữa và các loại bánh kẹo khác. Đối với 66 bệnh nhi bị bệnh hiểm nghèo còn được tặng thêm 500 ngàn đồng. Tổng giá trị quà cho đêm hội này là gần 60 triệu đồng.

Ban tổ chức tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi

Chị Hoa, mẹ của một bệnh nhi bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi chia sẻ, Trung thu đến thấy con phải nằm viện mà tội, không ngờ bệnh viện và đơn vị lại tổ chức một đêm Trung thu ý nghĩa như thế này. Thấy con vui mà mình luôn vui lây.

                                                                                Nguồn Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm bệnh nhi cùng vui Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ