Thứ bảy, 20/04/2024 17:55 (GMT+7)

Hàng trăm công nhân công ty SSLV Đà Nẵng tập trung đòi quyền lợi

Bình An -  Thứ sáu, 02/12/2022 18:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghe tin công ty sẽ vận chuyển toàn bộ sản phẩm, máy móc ra khỏi xí nghiệp, hàng trăm công nhân đã tập trung tại Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng (đường số 3, Khu công nghiệp Liên Chiểu, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để đòi quyền lợi.

Sáng 2/12, hàng trăm công nhân đã tập trung tại cổng của Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng (lô D2-D3-D4-D5, đường số 3, Khu công nghiệp Liên Chiểu, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để chặn không cho xe chở sản phẩm từ nhà máy ra ngoài để đòi quyền lợi.

Theo nữ công nhân N.X (ngụ huyện Hòa Vang), công ty TNHH SSLV Đà Nẵng chuyên sản xuất vali, túi xách, yên đệm và các loại tương tự. Thời gian qua, do công ty gặp khó khăn về đơn hàng nên công nhân không có việc làm, không tổ chức tăng ca, thu nhập giảm sút. Sáng nay (2/12), mọi người nghe thông tin công ty sẽ cho vận chuyển toàn bộ sản phẩm, máy móc ra khỏi xí nghiệp để đưa vào chi nhánh ở Quảng Ngãi. Lo bị công ty bỏ rơi, không thanh toán lương nên mọi ngưng làm, kéo đến công ty để đòi quyền lợi.

tm-img-alt
Hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng tập trung lãn công, đòi quyền lợi.

Còn chị H.M (ngụ quận Liên Chiểu) cho biết, cách đây 2 tháng, công ty cắt giảm tiền thưởng tăng thêm gồm tiền kỷ luật, tiền chuyên cần… từ 1,4 triệu đồng xuống còn 200.000 đồng. Cộng với tiền lương, công nhân như chị M. chỉ nhận được khoảng 5 triệu đồng/tháng. Mặc dù lương thấp, tuy nhiên chị M. và các công nhân vẫn cố gắng bám trụ tại công ty vì gần đến Tết, ai cũng mong có việc làm, có thu nhập.

Chị M. cho biết thêm, bản thân chị có hợp đồng lao động 3 năm và hiện thời hạn hợp đồng vẫn còn. Do đó, chị yêu cầu nếu công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng thì phải có động thái đền bù xứng đáng cho mình và các công nhân khác.

Liên quan đến sự việc này, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng là một trong những doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì thiếu đơn hàng. Vừa qua, công ty phải cắt giảm hàng loạt lao động, thu hẹp sản xuất và đã có báo cáo gửi cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng.

Trong chiều nay (2/12), đại diện Ban giám đốc Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng sẽ đối thoại với người lao động công ty này. Đồng thời, Ban quản lý và các đơn vị liên quan cũng làm việc với công ty để giải quyết khiếu nại của người lao động.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng có mặt để đảm bảo an ninh trật tại Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng.

Trước đó, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cũng thông tin, hiện một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thủy sản trên địa bàn đang gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào nên đã ảnh hưởng đến việc làm của người lao động. Cụ thể, các doanh nghiệp lĩnh vực này không tổ chức làm tăng ca, cắt giảm lao động, cho người lao động nghỉ phép năm,...

Theo thông tin sơ bộ, đã có 8 doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, người lao động làm việc luân phiên, giảm lao động, số lượng lao động bị tác động là 1.064 người. Hiện, Ban quản lý đang tổng hợp số liệu thống kê để nắm rõ tình hình, trên cơ sở đó báo cáo đề xuất UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các sở ngành phối hợp đảm bảo quyền lợi của người lao động nghỉ việc (nếu có) theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm công nhân công ty SSLV Đà Nẵng tập trung đòi quyền lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất