Thứ sáu, 29/03/2024 18:28 (GMT+7)

Hàng trăm hộ dân ở Tiền Giang được cấp nước sạch miễn phí

MTĐT -  Thứ năm, 20/02/2020 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân vùng cù lao và ven biển nhất là hộ dân nghèo, vùng hẻo lánh của tỉnh Tiền Giang đang gặp khó khăn về vấn đề nước sạch cho sinh hoạt gia đình.

Ở thời điểm mùa khô hạn này, nước ngọt trên thị trường tùy theo khu vực mà giá từ 30.000-40.000 đồng/m3, là gánh nặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Để khắc phục vấn đề này, tại các huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông, chính quyền và ngành chức năng địa phương đã mở các vòi nước công cộng, tiếp nước từ nhà máy nước BOO Đồng Tâm hay các trạm cấp nước tập trung về phục vụ miễn phí cho dân nghèo.

Ông Dương Văn Đây ở xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy dùng xe cải tiến chở nước sạch phục vụ dân nghèo.

Chỉ tại huyện Gò Công Đông, UBND huyện chỉ đạo Xí nghiệp nước huyện mở 51 vòi nước công cộng trên địa bàn huyện để phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân.

Các điểm đặt vòi nước công cộng chủ yếu ở các nơi chưa có nguồn nước máy, hoặc áp lực nước yếu, hoạt động 24/24 để cho người dân đưa các dụng cụ chứa nước vận chuyển nước về sử dụng trong những tháng cao điểm mùa khô.

Người dân xã Ngũ Hiệp phấn khởi khi "nhận" nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt gia đình (ảnh: PV).

Tại xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, ông Dương Văn Đây (tức ông Bảy Đây) ở ấp Long Quới đã kết hợp với Hội Từ thiện xã Tam Bình (huyện Cai Lậy) dùng xe cải tiến chở nước sạch từ trạm cấp nước đến phục vụ miễn phí cho hàng trăm hộ dân nghèo tại địa phương này bị khan hiếm nguồn nước ngọt trong sinh hoạt gia đình.

Về việc làm ý nghĩa này, ông Trình Văn Sỹ, người dân xã Ngũ Hiệp bày tỏ: "Tôi thấy anh Bảy Đây ở ấp Long Quới, tổ chức bơm nước để phát cho hộ nghèo trong lúc nước mặn mà không có nước xài làm việc này hết sức có ý nghĩa. Việc làm của anh rất cao cả, ở địa phương chúng tôi rất hoan nghênh anh Bảy Đây làm công tác xã hội, từ thiện, chia sẻ với hộ khó khăn, tôi cảm phục anh".

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm hộ dân ở Tiền Giang được cấp nước sạch miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới