Thứ sáu, 29/03/2024 08:18 (GMT+7)

Hàng trăm m2 'đất vàng' ở Dịch Vọng biến thành bãi phế thải, gửi xe

Triệu Hồ -  Thứ sáu, 26/10/2018 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm m2 đất vàng khu đô thị mới Dịch Vọng thuộc địa phận quản lý của hai phường Dịch Vọng và Yên Hòa đang bị biến thành bãi đổ phế thải, tập kết vật liệu xây dựng, bãi xe,…dự án thì bỏ hoang.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh bức xúc của nhiều người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh đang cho con theo học tại trường Mầm non VietKid - KĐT Dịch Vọng về tình trạng bụi bẩn ô nhiễm do các xe chở vật liệu xây dựng, phế thải ra vào bãi đất nằm ngay gần trường.

Theo tìm hiểu, ô đất trên có ký hiệu là D32 thuộc phần còn lại của khu đô thị mới Cầu Giấy thuộc địa phận của cả hai phường Dịch Vọng và Yên Hòa, gần ngã tư Dương Đình Nghệ – Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, Hà Nội) - đối diện với Viện Huyết học và Truyền máu TW.

Hàng trăm xe chở khách cỡ lớn có ghi biển hiệu của Samsung dừng đỗ và hoạt động suốt ngày đêm tại đây.

Theo quy hoạch khu đất trên được phê duyệt để thực hiện Dự án Xây dựng Trung tâm xuất bản – phát hành sách giáo khoa do công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Constrexim làm chủ đầu tư.

Vị trí khu đất D32 (vùng khoanh đỏ) Ảnh:Google Map

Từ nhiều năm nay, thay vì việc dự án được xây dựng lên như trong quy hoạch được phê duyệt thì nơi đây lại biến thành bãi xe không phép, tập kết vật liệu xây dựng và thành nơi đổ phế thải. Không chỉ phá vỡ quy hoạch, mất mỹ quan đô thị mà gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường.

Video: Mục sở thị đổ thải và bãi xe không phép tại ô đất D32 ĐTM Dịch Vọng:

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng tập kết tại khu đất thường xuyên chở quá tải làm rơi vãi ra đường khiến khu vực cổng trường mầm non ngay cạnh lối vào khu đất luôn trong tình trạng bụi bẩn ô nhiễm. Đồng thời, khiến người tham gia giao thông qua khu vực và không ít phụ huynh, giáo viên của trường học ngay cạnh đó bức xúc.

Đặc biệt, việc tự ý đào móc, đổ san lấp phế thải xây dựng tại đây liệu có gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới kết cấu đất sau này của dự án?

Một hố sâu khoảng 3-5m rộng khoảng 50m2, nhiều bùn thải, phế thải xây dựng được đổ và san gạt xuống hố này.

Để minh bạch thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ làm việc với UBND phường Yên Hòa về vấn đề trên, ông Đỗ Ngọc Anh (Chủ tịch UBND phường Yên Hòa) cho hay: “Khu bãi xe đó thuộc địa phận quản lý của phường Dịch Vọng, phường Yên hòa chỉ có một phần nhỏ, còn bãi đổ thải nếu là thuộc địa phận của phường, tôi sẽ cho cán bộ phường cùng PV đến hiện trường kiểm tra xác minh thông tin ngay”.

Ngay sau đó, PV đã cùng với 4 vị cán bộ gồm ba thanh tra xây dựng của phường Yên Hòa và quận Cầu Giấy, một chuyên viên môi trường của phường mục sở thị hiện trường bãi đổ thải tại khu đất.

Cán bộ TTXD và chuyên viên môi trường của phường Yên Hòa trực tiếp đến hiện trường để kiểm chứng, xác minh thông tin mà PV phản ánh.

Tại hiện trường là một hố sâu khoảng 3-5m rộng khoảng 50m2, nhiều bùn thải, phế thải xây dựng được đổ và san gạt xuống hố này.

Gần đó là một bãi tập kết vật liệu xây dựng vẫn đang hối hả xúc chở cát từ bãi tập kết đi.

Tuy nhiên, do không bắt gặp máy móc và người đang san gạt đổ thải, cũng không gặp được người quản lý, phụ trách nào ở đây nên các chuyên viên, cán bộ TTXD chỉ ghi hình, ghi nhận hiện trường rồi ra về để xin ý kiến lãnh đạo và hứa sẽ kiểm tra xác minh rồi thông tin cụ thể đến PV sớm nhất.

Cán bộ chuyên viên phường ghi nhận tại hiện trường.

Trong khi tiến độ dự án vẫn là dấu hỏi lớn và chưa rõ tiền thuế đất mà các chủ đầu tư đóng cho Nhà nước ra sao, nhưng hiện trạng cho thấy việc kinh doanh trục lợi bất chính trên khu đất đã làm giàu cho một nhóm người.

Liệu có hay không việc bảo kê, làm ngơ cho cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh thu lợi bất chính tại đây? Vì sao dự án này chậm triển khai để xảy ra tình trạng trên hay chủ đầu tư đang vướng mắc điều gì? 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin phản hồi từ phía chính quyền phường Dịch Vọng và Yên Hòa và chủ đầu tư dự án để thông tin kịp thời đến quý độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm m2 'đất vàng' ở Dịch Vọng biến thành bãi phế thải, gửi xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.